Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

CHƯƠNG 7 (PHẦN II)_VŨ KHÚC TUYỆT VỜI


ĐOẠN KẾT


Nhiều năm trôi qua... Vì thời gian, Ngôi Nhà Hồng đã trở nên cũ kỹ. Ngôi Nhà Hồng thường nói với các ngôi nhà mới lộng lẫy chung quanh:

- Bây giờ tôi chỉ là một kẻ già cả. Thời gian đã đào thải tôi rồi. Nhưng tôi vẫn tắm nắng hàng ngày. Tôi vẫn hạnh phúc. Tôi vẫn là nơi trú ngụ của ông bà Tuấn và cô Tuyết Trang.

- Thế còn Sĩ Nhân?

- Tôi vẫn thấy Sĩ Nhân hằng ngày. Cậu ở một biệt thự cách tôi chừng vài trăm thước. Cậu đã cưới vợ. Vợ cậu là cô Vân đó. Cô Vân ca hát suốt ngày.

- Còn ông Khờ?

- Ông Khờ đã bằng lòng về ở với vợ chồng Sĩ Nhân.

- Hay quá! Làm sao ông Khờ bằng lòng rời bỏ núi rừng vậy?

- Cô Vân, vợ cậu Sĩ Nhân đã thuyết phục được ông Khờ. Ông Khờ đã già rồi, ông không thể nào sống một mình trong rừng...

- Cậu Minh còn phá không?

- Vẫn còn, nhưng không nhiều lắm, vì cậu đã lớn.

Ngôi Nhà Hồng im lặng, như để nhớ lại kỷ niệm xưa.

Bây giờ Sĩ Nhân đã trở thành niềm hy vọng lớn của khoa thiên văn hiện đại. Sĩ Nhân là một nhà bác học, nhưng không phải là một nhà bác học người máy chỉ biết vùi đầu vào những con số và những công thức khô khan, mà là một nhà bác học vẫn còn giữ được liên lạc với thiên nhiên và các sinh vật.

Thế giới thường nhắc nhở đến Sĩ Nhân. Sĩ Nhân có tất cả những gì để đi đến thành công: óc quan sát, trí tưởng tượng đoán được ý nghĩa thầm kín của các vật, toán học xác định trực giác và sự nhạy cảm hướng các khám phá về phía hạnh phúc của các sinh vật…

Vân luôn luôn săn sóc chiều chuộng chồng. Nàng vẫn muốn cùng chồng đi du lịch trong vũ trụ vào một ngày nào đó.

Nhưng chắc các em độc giả thắc mắc, ba hành tinh Mới, Kỳ Ảo và Tột Đỉnh mà Sĩ Nhân hồi còn bé đã đặt chân đến, có thật hay không? Tại sao lại không có thật? Biết đâu… ai biết được! Có thể về sau Sĩ Nhân sẽ gặp lại các hành tinh đó giữa các thế giới bí mật và giữa các vì tinh tú trên những con đường trong bầu trời thăm thẳm âm u?

Nhưng chúng ta chắc chắn có vũ khúc tuyệt vời của các vì sao dù mắt thường chúng ta không bao giờ thấy được.

Và Sĩ Nhân đang cố gắng chế tạo một dụng cụ giống như dụng cụ của Vũ Trụ để vợ chàng có thể quan sát được cảnh tượng kỳ diệu đó.

Lúc bấy giờ, thế nào Sĩ Nhân cũng cho các em độc giả mượn phát minh của chàng để các em có thể xem được những vũ khúc tuyệt vời của các vì sao trong vũ trụ.

Theo truyện "Le Bal des étoiles"
của Marie Louise Vert         
HOÀNG ĐĂNG CẤP      

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>