Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

CHƯƠNG 5 (PHẦN I)_ VŨ KHÚC TUYỆT VỜI


5

Ngôi Nhà Hồng kể tiếp :

- Các gia đình kế cận quen gia đình ông Tuấn trong trường hợp nào?

Theo lệnh của bác sĩ, Tuyết Trang phải nghỉ học một thời gian. Buổi sáng hôm đó, người ta thấy Tuyết Trang lang thang thơ thẩn một mình trước Ngôi Nhà Hồng, trong khu vườn đầy hoa. Cô bé gái tiến đến gần hàng rào ngăn cách "lãnh thổ" của hai gia đình. Tình lình, một giọng con trai gọi cô bé :

- Bé tên gì?

- Bé tên Tuyết Trang! Còn anh?

- Minh! Ba anh là giáo sư trường Bùi thị Xuân. Anh có một người em tên Vân hiện ở trong nhà giúp má anh nấu cơm vì người giúp việc bị bịnh. Anh phải trông chừng bé Bi Bi! Em thích chơi với bé Bi Bi không?

Đứng trước người con trai bằng tuổi anh mình, Tuyết Trang có vẻ hơi ngỡ ngàng, nhưng cô bé không dám từ chối, cô bé đáp :

- Thích!

Minh đưa bé Bi Bi cho Tuyết Trang bế rồi chạy ngay xuống chân đồi.

Tuyết Trang chưa có em bé nên không biết bồng em. Vì thế, chỉ chốc lát, bé Bi Bi khóc thét lên. Chả biết dỗ làm sao cả, Tuyết Trang chỉ biết ôm Bi Bi chịu trận. Nghe tiếng khóc, bà Lý chạy ra. Thấy Tuyết Trang ôm bé Bi Bi, bà la lên:

- Ôi chao! Cái thằng Minh bỏ đi chơi để em bé cho cháu bế hả? Cái thằng thật kỳ, đáng đánh đòn!

Nói xong, bà Lý chạy qua dẫn Tuyết Trang vào nhà gặp bà Tuấn.

Thế là từ lúc đó hai bà mẹ gặp nhau, quen nhau và mến nhau không thể tả. Rồi đám con của các bà cũng trở nên bạn nhau. Mỗi chủ nhật, cả đoàn (lẽ dĩ nhiên không có bé Bi Bi) vào rừng chơi, tìm hốc đá, lấy nấm, hái dâu rừng, hoa dại, vui làm sao!

______________________________________________________________________
 
oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>