Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

CHƯƠNG 6 (PHẦN I)_VŨ KHÚC TUYỆT VỜI



Ngày tháng trôi qua, thật hạnh phúc êm đềm...

Ngôi Nhà Hồng lại tiếp tục kể nữa :

- Tuần rồi, tôi còn biết thêm một chuyện nữa có lẽ quan trọng lắm.

Sát một trong những bức vách của tôi, mọi người để giày dép và máng áo mưa. Những đôi giày dép đang dính bùn chờ được rửa. Các đồ vật trên thường nói chuyện với nhau khi cậu Sĩ Nhân và cô Tuyết Trang không mang chúng đi ra ngoài. Buổi sáng hôm đó, họ nói chuyện với nhau cho đỡ buồn. Tôi nghe được cuộc nói chuyện hết sức rõ ràng :

- Mình sẽ không còn gặp được các bạn láng giềng của cậu chủ, cô chủ mình nữa! Đôi giày nói.

- Cậu Sĩ Nhân và cậu Minh cãi nhau. Cậu Minh không có dữ nhưng cậu ưa chọc ghẹo.

- Tính chọc ghẹo cũng là một tính độc ác, tính này gây phiền nhiễu cho bạn bè và người khác.

- Cậu Minh thật ghê. Cậu Sĩ Nhân giận cậu Minh rất có lý. Cô Vân em cậu Minh cũng hiểu như thế, nhưng vì anh mình làm bậy, biết nói làm sao bây giờ!

- Chuyện gì xảy ra vậy?

- Họ đã gặp ông Khờ trong rừng.

- Tại sao gọi là ông Khờ?

- Người ta gọi ông ấy là ông Khờ là vì ông ấy khờ lắm. Ông ấy ngây thơ như một đứa trẻ nít : Ông Khờ ở trong một cái chòi tận trong rừng với con bò của ông. Người ta đồn ông Khờ biết nói chuyện với thú vật và thú vật hiểu ông ta. Người ta cũng đồn ông Khờ nói chuyện với cây cỏ và thường gặp các vì tiên...

- Đó là một người điên!

- Không! Đó là một ẩn sĩ. Ông được sinh ra không phải để sống trong cộng đồng xã hội. Ông ít khi đi vào thành phố vì ở đó có nhiều người nhạo báng và khinh bỉ ông. Hơn nữa, ở thành phố còn có những tên vô lại liệng đá vào người ông. Ông trở nên nhút nhát, lo sợ. Ông sống cô độc. Ông chỉ làm bạn với thú vật và cây cỏ mà thôi... Người ta cũng gọi ông là tên Lùn vì ông không chịu lớn. Bề ngang và bề cao của ông gần như bằng nhau. Gương mặt dẹp của ông không đẹp nhưng được chiếu sáng bởi cặp mắt rất dịu dàng.

- Ông ấy làm sao để mà sống được?

- Ông ấy bán sữa bò, bán nấm ông hái được trong rừng, bán các cây thuốc cho các nhà bào chế. Ông không bao giờ hại đến chân lông ai cả. Vì thế mọi người đã để ông ta sống yên trong cái chòi của ông ta. Nhiều người có lòng tốt đã cho ông ta trái cây và rau cải. Ông ta có vẻ rất hạnh phúc trong nỗi quạnh hiu của mình.

Chủ nhật tuần rồi, bọn trẻ đã gặp ông ta đang hái lá cây trong rừng. Thấy bọn trẻ ông ta mỉm cười. Ông ta trông có vẻ rất xấu xí, nhưng đôi mắt ông ta sáng ngời ý tốt đối với mọi người. Các cô gái dịu dàng chào ông ta. Còn cậu Minh thì có thái độ chế nhạo.

Đi được một quãng xa, đám trẻ bỗng thấy một cái mũ rơi trên đất :

- Cái mũ của ông Khờ! Cái mũ còn mới nguyên!

- Mình phá ông Khờ chơi! Mình giấu cái mũ này đi! Cậu Minh nói.

Cậu Sĩ Nhân ngạc nhiên trước đề nghị của cậu Minh :

- Tại sao anh lại phá ông Khờ? Để tôi đem trả ông Khờ cái mũ đó. Chắc ông ấy không biết mình đánh rơi cái mũ ở đâu?

Khi nghe cậu Sĩ Nhân nói xong, cậu Minh giận dữ giựt cái mũ trên tay cậu Sĩ Nhân rồi xé cái mũ ra làm đôi, cậu Sĩ Nhân giành cái mũ lại. Hai cậu con trai đánh nhau dữ dội trước các cặp mắt sững sờ kinh ngạc của các cô gái. Cuối cùng, cậu Minh thua, cậu Minh bỏ chạy và nói vói lại :

- Tao sẽ trả thù! Mày ngu quá!

Cậu Sĩ Nhân cầm mũ đem trả cho ông Khờ và xin lỗi ông :

- Cháu đã lỡ làm rách cái mũ của ông! Cháu xin lỗi ông và xin ông cảm phiền mua một cái mũ khác.

Sĩ Nhân đưa cho ông Khờ số tiền mà má cậu vừa mới cho hồi sáng để làm tiền túi đi học. Nhưng ông Khờ không chịu nhận lấy tiền. Ông còn cho các cô gái những chùm hoa thật đẹp và chỉ cho cả bọn những chỗ có nhiều nấm. Rồi mọi người từ giã nhau với nhiều luyến tiếc.

Tới đây, Ngôi Nhà Hồng chấm dứt lời kể của mình.

- Đó là tất cả những điều tôi biết được... Hiện nay các đồ vật đã bị di chuyển rải rác ở khắp mọi nơi nên tôi không còn nghe được họ nói chuyện nữa. Nhưng, có lẽ từ ngày đó trở đi chả có gì mới cả...

Chả có gì mới cả? Ngôi Nhà Hồng lầm rồi! Chắc Ngôi Nhà Hồng đã ngủ mê khi Sĩ Nhân leo tường xuống đất và khi Sĩ Nhân theo người lạ tiến vào vũ trụ bao la với chiếc phi thuyền kỳ dị.

_____________________________________________________________________ 
Xem tiếp CHƯƠNG 7 (PHẦN I)
oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>