Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Chương Trình Hướng Về Miền Trung Ruột Thịt



ĐẤU GIÁ ĐẶC BIỆT SÁNG 2.12.73


Như tin loan ở số trước, dự tính của anh em TUỔI HOA và Nhóm THÂN ÁI là mời một số thân hữu và bạn đọc vùng Sàigòn Gia Định cùng tham dự. Nhưng lời mời gọi của TUỔI HOA đã không tới bạn đọc kịp thời (chiều 1.12 báo mới được bày ở sạp). Vài anh chị em trong Ban Biên Tập không nhận được thư báo, hoặc thư tín đi không mau dù tem dán rất đúng chỗ. Do đó phía TH chỉ có LM. Chủ Nhiệm, Thày Quản Lý, Thư Ký Tòa Soạn, Họa Sĩ Vi Vi, Nguyên Ly, Đỗ thị Hồng Liên (hai cô nàng đến Tòa Soạn mới hay). Bà Minh Quân hay tin phút chót cũng hăng hái giỡ cả Căn Lều Của Chú Tom đến tham dự cùng với Tên Tài Xế Suzuki Lý Tưởng của bà.. Còn lại là "toàn ban" Thân Ái, hai chị đại diện nhóm Thân Hữu, Anh Lập, Liễu Dũng (TVĐ VN) v.v...

Tuy nhiên buổi đấu giá đã diễn ra trong hào hứng và tốt đẹp không ngờ.

Xin mở một dấu ngoặc: Chúa Nhật trước đó (25.11.73) Nhóm Thân Ái mỗi người cũng đã dốc hết hầu bao trong cuộc đấu giá tương tự và cùng nục đích, tổ chức trong nội bộ Nhóm. Lần này chị em Thân Ái cũng lại đông đảo, lại nhiệt thành, lại chăm chỉ mở ví tay... như chưa có chuyện gì xảy ra! Đóng ngoặc, và xin hoan nghênh tinh thần hào hiệp của Nhóm.

Thể thức đấu giá ở đây chẳng giống ai. Phẩm vật đều được gói kín bằng giấy màu rất đẹp và tất cả nghe nói được bảo đảm hẳn hòi về giá trị... tinh thần. Nghĩa là bạn có quyền vừa trả giá vừa run! Ai biết được trong cái gói xanh xanh đỏ đỏ ấy có gì? Cô bé Lê Nguyễn Tường Vy có vẻ để ý một cái gói bằng viên gạch thẻ, bao bằng giấy gói hảo hạng của nhà Sơn mài khét tiếng Thành Lễ. Bèn say sưa trả giá, tay cũng chăm chỉ mở ví tiền. Hổ giá viên Vi Vi hô "trúng" ở con số 520đ. Đến lượt cô bé vật lộn với giấy gói, hộp, và lôi ra một... hộp kẹo bé tí xíu! Cô bé hứa sẽ giữ cái hộp không làm kỷ niệm sau khi đi mời bà con mỗi người một viên, hết sạch!

Để mọi người ai cũng có thể tham dự, mỗi phẩm vật, dù đắt tiền, cũng được định một giá căn bản rất tượng trưng. Một giá "chợ đen" khác được ban tổ chức ấn định trong vòng bí mật. Cứ mỗi tiếng trả thêm bao nhiêu tiền thì khách hàng phải bỏ vào quỹ bấy nhiêu đồng. 50 - 30 - 10 đồng hay 100. Bạn có quyền làm giá vô tội vạ, miễn nhớ bỏ tiền vào quỹ là chu. Ai may mắn trả tiếng chót vừa đụng hay vượt khỏi giá "chợ đen" đã định, người đó trúng. Chỉ cần bỏ vào quỹ đúng số tiền của tiếng chót cộng với trị giá căn bản lúc đầu sẽ được lãnh hàng. Để rồi chia cho bà con người một miếng như bé Tường Vy, hay bắt mỗi người góp một nụ cười rất ư là dui dẻ như khi ông Thợ vẽ Vi Vi trình làng một tấm... yếm dãi của các đấng nhi đồng mà anh vừa giành được!

Không khí hào hứng vui nhộn đó kéo dài suốt 3 giờ nhờ một Vi Vi xông xáo, một Nhả Đảo chăm chỉ, một Mai Trắng hăng say, và lòng nhiệt thành của tất cả mọi người tham dự.

Buổi đấu giá kết thúc lúc 12g00 với số thâu 9.000đ. Số tiền này sẽ được nhập với số tiền thu được trong tuần trước của nhóm Thân Ái và chuyển vào quỹ Cứu Trợ qua trung gian của nhật báo Chính Luận.

AI MUỐN CÓ CHÂN DUNG?

Tiếp tục chương trình hướng về miền Trung ruột thịt, Họa sĩ Vi Vi của Tuổi Hoa sẽ đem hết tài mọn vẽ chân dung cho quí vị ngay tại Tòa Soạn sáng Chúa Nhật 23-12-1973.

Mỗi bức chân dung (bằng màu nước hoặc chì than) được địng giá tượng trưng là 500 đồng. Quý vị và quý bạn có thể tùy hỉ trả giá cao hơn, và số tiền thu được trong buổi vẽ vời này sẽ được xung vào quỹ Cứu Trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai.

Dịp hiếm có bỏ qua rất uổng.

Ưu tiên cho 10 vị ghi tên trước tại Tòa Soạn.


(Trích từ bán nguyệt san Tuổi Hoa số 215, ra ngày 15-12-1973)


oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>