Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Thư Chủ Nhiệm Gửi Các Em Thiếu Nhi (số 117)


Các em thân mến,

Số báo Thiếu Nhi hôm nay phát hành nhân dịp Giáng sinh 1973.

Nói đến Giáng sinh, chúng ta liên tưởng ngay đến ông già Nô-en, đến những món quà tặng nhau, nhất là cho các em, nhân dịp lễ này, gọi là quà Nô-en.

Theo tục lệ của người công giáo, cha mẹ hoặc người thân thuộc trong gia đình thường hay chọn một số quà để trên đôi dép của các em dưới chân giường khi các em ngủ say trong đêm Nô-en để sáng ra, các em thức dậy, các em thấy ngay món quà và tưởng rằng đêm qua trong lúc các em ngủ, ông già Nô-en đã đem quà tặng đến các em.

Một khi, ông bà, cha mẹ, người thân thuộc, hay bất cứ ai tặng quà đưa thẳng cho các em, các em nên mở ngay gói quà trước mặt người cho, các em nên hân hoan nhìn món quà với vẻ thích thú, sung sướng, dù món quà đó không đáp ứng đúng sự mong muốn của các em, và các em nên tỏ sự biết ơn của các em đối với người cho. Các em nên nhớ người tặng quà đã bỏ thì giờ, công khó tìm chọn món quà mà họ cho là thích hợp với các em.

Không gì thô bỉ cho bằng khi người ta tặng quà cho mình, mình nhận gói quà với vẻ thản nhiên, rồi vứt ngay vào một xó nào trước mặt người cho như không quan tâm đến món quà ấy.

Khi có người nào tặng các em một món quà mà các em không muốn chịu ơn họ, các em chớ vội đi mua ngay món quà khác tặng trả lại, làm như vậy không tế nhị lắm. Các em hãy đợi dịp khác như lễ Phục sinh, ngày sinh nhật của họ hay của người thân của họ cho lại cũng chưa muộn.

Trong dịp lễ Giáng sinh, nếu có thể, các em nên dùng số tiền dành dụm của các em mua một ít quà nhỏ biếu ông bà, cha mẹ hay người thân để tỏ sự biết ơn, hay quí mến.

Các em nên nhớ: Cách tặng quí hơn của tặng. Nhũng món quà có nhiều ý nghĩa quí hơn những món quà đắt giá, không thích hợp với người được tặng. Đừng tặng những món quà quá thông thường như dịp Tết, ai nấy cũng cho kẹo mứt; đám cưới, phần đông đều biếu ly, tách để khi đám cưới xong, cô dâu chú rể phải mở một cửa hàng xén mới mong tiêu thụ hết quà cho.

Các em mua quà ở tiệm, các em nên nhớ gỡ bỏ giá bán, nhờ gói quà bằng giấy hoa cho thật đẹp.

Món quà tặng quí ở chỗ thích hợp cho người được tặng, càng quí hơn nữa khi được kèm theo lời đề tặng đầy cảm tình.

Các em thân mến,

Nhân dịp Giáng sinh, chúng tôi xin chúc các em hưởng lễ vui vẻ, gặp nhiều may mắn và trong lòng lúc nào cũng hân hoan.

Thân mến chào các em

NGUYỄN HÙNG TRƯƠNG  


(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 117, số đặc biệt Giáng Sinh, ra ngày 19-12-1973)


oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>