Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

CHƯƠNG III_KẺ GIẢ ĐIÊN


CHƯƠNG III


Tối hôm đó, trời chợt chuyển mưa như trút nước. Hôm may là thứ bảy nên các nhân viên trong nhà thương đều về nhà, chỉ còn một người y tá trực nhưng ông ta cũng vừa ngã bệnh bất ngờ nên phải ra về. Còn lại một mình trong nhà xác bệnh viện để canh xác chú Bảy, Ba Bốp thấy rợn người. Trong phòng, điện bị hư nên chỉ có ánh nến chập chờn trên xác người chết, tạo thành một khung cảnh ma quái. Trước kia, Ba Bốp là một tay du đãng chọc trời khuấy nước mà ngay hôm nay cũng vậy, hắn vẫn tiếp tục dẫm sâu vào con đường của ác quỉ, giết người không gớm tay. Trong đời, hắn từng giết hàng chục người vô tội mà vẫn không mảy may xúc động. Vậy mà tối nay, chỉ ngồi gần xác chết, hắn lại thấy sợ. Không phải Ba Bốp hối hận tội lỗi của mình mà chính vì xác chết có... quá nhiều liên hệ với hắn. Phải, từ những cuộc đi chơi, vượt đèo leo núi, qua không biết bao nhiêu nguy hiểm, Ba Bốp đều có một người bạn chí thân là chú Bảy. Thế mà cách đây ba hôm, Ba Bốp lại nhẫn tâm nhúng tay vào vụ giết người bạn chí thân ấy. Giờ đây, điều hắn sợ chính là xác chết kia sẽ nhỏm đậy, cất tiếng nói của một ông tòa để đòi món nợ máu. Lại nữa, ở một nơi ghê gớm như chỗ này là nhà xác, trời hôm nay lại mưa lớn như để tiếp tay với người đã chết oan ức thanh toán món nợ thù.
 

Ba Bốp châm thuốc lá hút, bước ra cửa và nhìn ra ngoài. Ngoài trời tối đen như mực, tiếng mưa gió gầm thét dữ dội tựa như tiếng sóng biển nổi loạn nhắc cho hắn nhớ một kỷ niệm mười năm về trước. Cũng một buổi tối trời mưa lớn, giống hệt như bữa nay, hắn đã nhúng tay vào tội ác lần đầu tiên qua cái chết của một người khách lạ. Hồi đó, Ba Bốp còn là một nghĩa quân, đóng gần vùng biên giới Việt Ai Lao, một nơi có rất nhiều người Thượng thật thà và mê tín. Ba Bốp sống một cuộc đời thiếu thốn, khổ sở không phải vì lương tháng không đủ tiêu mà chính vì hắn mắc phải tật bài bạc. Tiền lương chỉ sau một đêm đánh bài là không cánh mà bay. Rồi đến chiều nọ, một người khách lạ ghé qua nhà hắn xin trọ một đêm với số tiền khá lớn. Lòng tham nổi lên, lại thêm sẵn ở cơn túng quẫn, Ba Bốp đã sắp đặt một âm mưu ghê gớm và kỹ càng. Đêm hôm đó đến phiên hắn trực suốt đêm ở đồn nhưng vào khoảng hai giờ sáng thì hắn lẻn về nhà. Lúc ấy trời mưa rất to và khi Ba Bốp đẩy cửa vào thì dưới ánh chớp lập lòe, người khách trọ đang say ngủ trên cái giường cũ ọp ẹp. Mặt ông ta như còn phảng phất nét kinh hoàng của một cơn ác mộng. Sau một lúc do dự, hắn bắt đầu làm công việc thủ tiêu xác chết. Phải nói là thủ tiêu xác chết vì đêm ấy, người khách lạ đã ngủ giấc ngàn thu do liều thuốc độc cực mạnh được hòa vào nước uống. Ba Bốp... cắt đầu xác chết và lấy chùm ruột rời khỏi thân mình. Xong, hắn đem xác chết ra ngoài trời, nhờ nước mưa rửa sạch hết vết máu. Thân mình được bỏ lại trong sân nhà còn cái đầu và chùm ruột thì hắn mang tới, mắc vào hàng rào kẽm gai phòng thủ trong đồn. Vụ án mạng được bố trí thật chu đáo nhưng khi vừa hoàn tất xong tội ác, sắp trở về đồn thì Ba Bốp bỗng lạnh người, do một giác quan thứ sáu, hắn quay lại và bắt gặp... Một đôi mắt nhân chứng! Đôi mắt thật nghiêm khắc đã chứng kiến tất cả mọi bí mật. Những giọt nước mưa lạnh toát nhỏ dài trên mặt làm Ba Bốp thấy tỉnh táo rồi theo phản ứng tự nhiên, hắn định chồm tới, giết nốt nhân chứng ấy thì...
 

- Đừng sợ. Tôi không có ý tố cáo anh đâu Ba Bốp à.
 

Giọng nói quen thuộc làm Ba Bốp khựng lại, hắn dần dần nhận ra đó chính là chú Bảy một người bạn khá thân tôi cũng đang cần một số tiền, chúng ta có thể hợp tác với nhau. Mình sẽ rời khỏi nơi đây trong vòng một tháng để xóa bỏ dĩ vãng.
 

Thế rồi hắn gật đầu chấp thuận.
 

Còn cái xác của người khách lạ, sáng hôm sau, những người Thượng ở gần đó tìm thấy cái đầu xám ngoét vì mất hết máu cùng khúc ruột. Đúng như dự tính của Ba Bốp, với đầu óc mê tín nặng, họ đề quyết ngay đó chính là ma lai và giải thích rằng: có lẽ con ma lai đã biến hình thành người rồi đêm tối bay ra ngoài rồi bị vướng hàng rào kẽm gai nên không trở về được. Lý luận ấy thật khôi hài nhưng lại là một đồng lõa đắc lực nhất cho Ba Bốp vì sau đó, những người Thượng đã đem cái xác đốt cháy thành than vì họ cho rằng chỉ có ngọn lửa mới thiêu hủy được vĩnh viễn các hồn ma.
 

Ngọn lửa ấy đã đem theo tất cả bí mật và vụ án mạng chìm vào dĩ vãng.
 

Hồi tưởng lại việc ấy, đã 10 năm trôi qua mà Ba Bốp tưởng chừng như đó là một cơn ác mộng đêm qua. Đó là nguyên do khiến hắn trở thành bạn thân của chú Bảy và nó cũng đánh dấu những bước đầu tiên của con đường tội ác.
 

- Phải chi hồi đó... Bất giác Ba Bốp thốt lên câu đó nhưng hắn kịp ngưng lại. Lúc này hắn đột nhiên thấy hối hận và nhận ra tiền bạc, danh vọng... tất cả những cái đó chỉ là phù du và không đem lại được chân hạnh phúc cho con người...
 

- Kịch, kịch...
 

Những tiếng động ấy làm cho Ba Bốp giật nẩy mình. Hắn sờ tay vào cán dao và quan sát tứ phía. Không có gì lạ hết, trời vẫn mưa to Chắc mình tưởng tượng Ba Bốp thầm nghĩ như vậy thì đúng lúc ấy, một con mèo đen ở đâu nhảy ngang xác chết, làm đổ một cây nến xuống sàn tắt ngấm. Con mèo chạy vụt ra cửa, lách qua khe cửa chạy ra ngoài. Ba Bốp nhìn theo thì chợt một cơn gió mạnh xô vào nhà, lùa qua khe cửa làm tắt nốt cây nến còn lại. Mọi vật trở nên tối đen, hắn cuống quít, vừa thắp sáng lại cây nến thì những tiếng "kịch, kịch..." lại nổi lên và lần này Ba Bốp nghe rất rõ chính là ở chỗ người chết phát ra. Hắn điếng hồn, chăm chú nhìn thì miếng drap trắng đắp trên mặt xác chết tung lên và xác chết bắt đầu đứng dậy "Quỷ nhập tràng" Ba tiếng ấy thoáng qua óc Ba Bốp rất mau nhưng hắn không còn đủ sức làm được gì nữa. Hình ảnh xác chết lập lòe, lúc ẩn lúc hiện qua ánh sáng yếu ớt, lung linh của cây nến còn sót lại, từ từ bước đi về phía Ba Bốp. Hắn muốn la lên một tiếng thật lớn nhưng lưỡi cứng đờ, ú ớ không ra hơi, đôi mắt trợn trừng đầy kinh hoàng, mặt tái xám. Ba Bốp như một tội nhân đang chờ đợi con quỉ nhập tràng tới bóp cổ để trả thù.
 

Xác chết lờ lững tiến tới Ba Bốp, hắn dựa lưng vào tường, muốn rút dao ra mà không nổi vì bàn tay quá run rẩy. Xác chết tiến tới gần, tới gần, rồi giơ hai cánh tay lên nhưng không phải để bóp cổ Ba Bốp mà chỉ đẩy dạt sang một bên rồi bước ra cửa, chầm chậm mất hút trong bóng tối giữa tiếng sấm chớp ầm ĩ.
 

Tất cả những việc đó không phải là giấc mơ vì sáng hôm sau, người ta tìm thấy xác chú Bảy nằm sấp trên một ngôi mộ hoang tàn trong khu nghĩa địa vắng vẻ đối diện với nhà thương điên. Nhưng ghê gớm hơn cả là... tim chú Bảy vẫn còn đập. Xác chết đã sống dậy, sống mãi nhờ một phép mầu nào đó!

_________________________________________________________________________ 
Xem tiếp CHƯƠNG IV
 
oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>