Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Thư Chủ Nhiệm Gửi Các Em Thiếu Nhi (số 51)


Các em thân mến,

Thời gian trôi qua rất mau.

Thấm thoát, chúng ta đã quen nhau được một năm, hay nói đúng hơn tờ báo Thiếu Nhi đầu tiên đến với các em cách nay đã được một năm.

Trong 365 ngày qua, có lẽ trừ mấy ngày nghỉ Tết và chủ nhật, hàng ngày, chúng tôi nhận rất nhiều thư từ của các em, những lời lẽ tuy mộc mạc, nhưng chứa đầy chân thật, nồng nàn của các em, những chuyện vui buồn, những việc khó khăn của các em, từ khắp mọi nơi trong quê hương chúng ta.

Chúng tôi rất cảm động được biết nhiều em phải nhịn ăn quà sáng, phải dành dụm nhiều ngày, phải cực nhọc bán từ bó rau bắt từ con cá đem ra chợ bán để mua báo Thiếu Nhi.

Chúng tôi cũng rất cảm động biết được nhiều em trông đến ngày chủ nhật, ngày phát hành trong toàn quốc của tuần báo Thiếu Nhi, để cầm lấy tờ báo của các em, để say mê, thích thú với những bài vở hữu ích.

Các em đã đặt lòng tin ở chúng tôi, những người bạn cao niên của các em.

Đấy là một phần thưởng quí giá mà các em dành cho chúng tôi, một phần thưởng làm cho chúng tôi quên hết mệt nhọc trong khi hì hục lo cho tờ báo.

Đọc liên tiếp 50 số báo Thiếu Nhi mà chúng tôi đã thực hiện, chắc các em nhận thấy tờ Thiếu Nhi đúng là một tờ báo vừa giải trí vừa giáo dục.

Với rất nhiều bài vở về khoa học, vạn vật, với những mục sưu tầm, tìm hiểu, với những truyện danh nhân Việt Nam và ngoại quốc, những bài về Non sông gấm vóc, những trò chơi hữu ích như Khéo tay hay làm lấyẢo thuật, những trang Vườn Hồng, với những truyện ngắn, truyện dài, truyện cổ tích, tuần báo Thiếu Nhi hãnh diện đã đi đúng mục đích mà các nhân viên tòa soạn đều mong ước là giúp các em yêu đời hơn lên, giúp các em tự luyện bản thân để trở nên con người tốt, gây cho các em tình yêu gia đình, bạn bè, giúp các em quí trọng thầy, thương yêu quê hương, xã hội.

Tờ Thiếu Nhi số 51 này là số kỷ niệm ngày chào đời của tuần báo thân yêu của chúng ta.

Ngày hôm nay là ngày "giáp tuổi tôi", ngày "thôi nôi", ngày sinh nhật đầu tiên của tuần báo Thiếu Nhi mà cũng là ngày công bố kết quả Cuộc thi sáng tác Gia đình mến yêu dành cho các em.

Mục đích của cuộc thi sáng tác Gia đình mến yêu không phải là tìm ra những thiên tài với những giòng văn điêu luyện, mà là để khuyến khích các em trau giồi Việt ngữ và yêu mến gia đình các em hơn, vì chúng tôi nghĩ gia đình là nền tảng của xã hội.

Kế tiếp, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc thi sáng tác khác dành cho Những kỷ niệm đời học trò và sau đó, những cuộc thi sáng tác về Mái trường thân yêu, Quê hương mến yêu, Thầy cũ của tôi...

Các em thân mến,

Giúp được các em vừa giải trí trong những giờ rảnh rỗi ngoài học đường, vừa học hỏi những điều cần biết để các em trở thành người hữu dụng, giúp cho quê hương xã hội sau này, chúng tôi rất sung sướng và nguyện cố gắng làm cho tờ báo Thiếu Nhi của chúng ta mỗi ngày thêm khởi sắc và hữu ích hơn lên.


Thân mến chào các em     
NGUYỄN HÙNG TRƯƠNG


(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 51, ra ngày 13-8-1972)

Bìa của Vi Vi : Một ngọn nến hồng


oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>