Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Danh Ngôn 215


Chúng ta thường thấy cọng rơm ở nơi mắt kẻ khác mà không thấy cây đà ở ngay mắt mình.

- Nếu người khác không làm xuể một công việc... hắn là một người lười biếng...

Nếu chính tôi... thì bởi tôi quá bận.

- Nếu người khác nhất quyết theo quan điểm của họ... hắn là một người cứng cổ.

Nếu chính tôi... thì bởi tôi cương quyết.

- Nếu người khác cần nhiều thời giờ để làm xong việc... hắn là người chậm chạp.

Nếu chính tôi... thì bởi tôi làm kỹ lưỡng.

- Nếu người khác làm hơn những công việc người ta đã dặn... hắn là người đi quá quyền hạn.

Nếu chính tôi... đó là bởi tôi có óc sáng kiến.

- Nếu người khác bênh vực quyền lợi của họ cách ráo riết... hắn là người chỉ nghĩ đến quyền lợi tư riêng.

Nếu chính tôi... đó là bởi tôi cứng rắn, không để ai dày đạp trên đầu.

(Trích Túi Khôn Của Loài Người
của ông PHẠM CAO TÙNG)

(Trích từ bán nguyệt san Tuổi Hoa số 215, ra ngày 15-12-1973)


oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>