Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Tình Xóm Nhỏ















Gởi các em hẻm 120
Phạm Đăng Hưng (ĐK)

Bên cây cầu sắt nhỏ
Là xóm nghèo của tôi
Những ngôi nhà chen chúc
Tiếng rộn ràng không thôi

Xóm tôi nhiều trẻ nít
Áo quần mặc đơn sơ
Cơm mỗi ngày không đủ
Nên trông người ngẩn ngơ

Một vài em đi học
Sách vở cầm lưa thưa
Không cần ai đưa đón
Chân đã cằn nắng mưa

Tuy nghèo nhưng chăm chỉ
Tiếng đọc bài nghe vang
Tôi nghe buồn thấm thía
Như những lời kinh ngoan

Những trưa hè nắng gắt
Hay những ngày trăng mơ
Các em đầy con ngõ
Vui những trò chơi thơ

Dân cũng hiền như xóm
Bốn mùa khan tiếng to
Khi trời cho mưa lũ
Các gia đình chung lo

Đêm về không ánh điện
Xóm tôi bừng hoa đăng
Nhà nhà khêu lửa nến
Cũng nghe tình thơm căng

Tôi yêu hoài xóm nhỏ
Yêu đàn em không tên
Dù nghèo nhưng kiên nhẫn
Các em rồi sẽ nên.

                              THẬP CẨM

(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 113, ra ngày 2-11-1973)

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>