Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2024

Dzíc Dzắc 210

 

 Thưa bà con,

Vài tháng trở lại đây một số bà con viết về la ơi ới rằng món ăn của cô nàng họ Tạ nặng quá (chuyện! tạ lại chả nặng!) nuốt hổng dzô! có cố mà nuốt được dzô tới bụng lại mắc chứng khó tiêu, sinh nhức đầu. Độc giả TH quả thuộc loại... thông minh. Nhất là thứ độc thiệt Dzíc Dzắc, thấy khó tiêu là biết liền hà! Bởi vậy hôm nay Đầu Bò tui được lệnh khăn gói qua đây phụ bếp, mang theo muối tiêu - ấy lộn, thuốc tiêu muối chớ - để phục dịch bà con. Mỗi kỳ cô nàng họ Tạ dọn một món đồ Tàu (đồ Tàu là chúa nặng bụng!). Còn Đầu Bò tui sẽ dọn hầu bà con một món đét-xe nhuận trường.
 

MÓN ĂN CHƠI RA MẮT :

Ăn nhả hột, và nhả ngay khi vừa ăn xong: Một chiếc xe buýt rời bến với xe trống. Tại trạm ngừng đầu tiên nó đón 10 người lên. Đến trạm kế 5 người xuống và 12 cô cậu học trò bước lên. Ở trạm sau đó 8 người lên và 2 người xuống. Tới trạm sau nữa nó nhận thêm 14 người nhưng 9 cô cậu học trò xuống, và trạm kế đó có thêm 2 hành khách và 1 cậu học sinh xuống.

Bà con sẵn sàng câu trả lời chưa?

Đây là câu hỏi: xe buýt ngừng mấy lần tất cả?

Đã nói ăn xong nhả hột liền: 5 lần. Tội quá! Bà con mải đếm hành khách phải không ạ?

 
MÓN ĂN THIỆT

(Đầu Bò tiện tay dọn luôn):

Tuổi Hoa họp nội các hàng tháng, gồm 8 vị tất cả. Đầu Bò cũng được mời tham dự, nhưng với chân gác cửa phòng họp, nên chả hiểu mấy ổng bả bàn cái gì trỏng. Chỉ thấy khi tan họp, ai nấy mặt mũi tươi rói, và mỗi người lần lượt trịnh trọng bắt tay hết các người kia trước khi chia tay, nom rất lịch sự. Đầu Bò, đứng gác ở đó, bèn tẩn mẩn đếm coi có bao nhiêu cái bắt tay tất cả có ghi vào sổ tay cẩn thận. Đố bà con, có bao nhiêu cái, nào?

Chú ý : Để cho công bình, từ nay Dzíc Dzắc chỉ nhận thư giải đáp qua Bưu Điện. Bà con có thể để ngỏ bao thư (không dán kín)dán tám đồng tem là đủ.

GIẢI ĐÁP D. D. số 208 :

Kỳ này số thư kỷ lục: 214! Nhưng, luật là luật, cũng chỉ xin chọn 10 thư sớm nhất. Các bạn có tên sau sẽ nhận được báo biếu 211 :

(xem danh sách nơi trang 57)

 
(Trích từ bán nguyệt san Tuổi Hoa số 210, ra ngày 1-10-1973)


Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>