Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Hè Tâm Sự

Hè đến cho lòng tôi nát tan!
Tuổi mơ như chắp cánh xa ngàn!
Thương mình dang dở duyên đèn sách
Mượn mấy dòng thơ thác sự vàng!...

Mai mốt ai người an ủi tôi?
Khi bao kỷ niệm cách xa rồi!
Và bao thương nhớ về đan kín
Một áng mây buồn trên mắt môi...

Rưng rưng hạ đến mang niềm nỗi,
Qua cánh phượng tàn, ve tỉ tê...
Bóng nắng lao xao, chiều xuống vội,
Một buổi trường tan, chậm bước về...

Đôi mắt ngoái trông trường lớp cũ
Bàng hoàng câm lặng héo tim son
Thốt tiếng từ ly lời nhắn nhủ,
Trìu thương, tâm sự lắm đa đoan

Ngày hồng cắp sách thế là xong
Sóng vỗ thuyền ai ngược giữa dòng
Một kiếp học trò không thắm vẹn
Qua cầu, tiếc nuối lệ hoài mong!...

Nhung nhớ rồi đây cũng vợi vời...
Tình thầy chan chứa cả tim côi
Bạn bè một lũ quen thân lắm
Sao nỡ quay lưng biệt mấy trời?...

Mơ ước chẳng tròn mơ ước ôi!
Trăng  buồn khuyết rụng xuống sau đồi
Bao giờ trăng sáng trên đầu núi?
Tôi khóc tủi mừng, vui lắm vui!...

Ngày xa ai kẻ đứng trông theo?
Nắng hạ sầu in bóng đổ chiều
Chân  bước ngập ngừng lòng ước nguyện
Xin thời gian đó chẳng rong rêu!...

Mai đây chuyển gió giao mùa đến,
Một sáng khai trường tươi nắng xinh
Bạn bè ai nhắc tên tôi nhỉ?
Hay đã vùi quên một bóng hình?...

                                           LÊ TRUNG
                                       (G.Đ.T.N. Biên Hòa)


(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 93, ra ngày 10-6-1973)
oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>