Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Nếu Một Ngày













Nếu một mai tôi lìa xa lớp học
Mộng mơ nhiều xin trả lại thời gian
Nầy khung trường nằm im trong gió lốc
Lớp thân yêu vương vấn mấy dãy bàn

Nếu một mai tôi lìa xa sách vở
Sẽ buồn nhiều trong những lúc bâng khuâng
Em có nghe tim tôi đang nức nở
Đang luyến lưu với trang giấy trắng ngần

Nếu một mai tôi lìa xa Hoàng Diệu
Lưu bút nầy xin gửi lại cho em
Em có nghe gió buồn rung tơ liễu
Để nhớ thương những giây phút êm đềm

Nếu một mai tôi lìa xa áo trắng
Vấn vương nhiều cũng gạt lệ chia tay
Đứng lặng im để thấy lòng trống vắng
Gửi nỗi buồn theo cơn gió heo may

Mộng mơ chừ đã tàn phai
Sầu giăng ngập mắt hình hài nổi trôi
Giờ đây áo trắng xa rồi
Giã từ Hoàng Diệu khung trời nhớ thương

Tôi nghẹn ngào nhìn thầy cô, bè bạn
Biết nói gì trong giây phút chia tay
Xin trả lại bảng đen cùng phấn trắng
Lời giảng bài lời trò chuyện ngân nga

Nầy bè bạn xin một lần đối diện
Và cầm đi đây lưu bút của tôi
Hãy viết vào những tình yêu thánh thiện
Để đêm dài tôi không thấy đơn côi

Thôi từ giã bạn bè thân yêu đó
Và sách đèn ngày hai buổi đến trường
Tuổi hoa niên giờ bay theo trong gió
Nhớ thương nhiều những buổi sáng mù sương

                             (Viết cho bạn bè và khung trường Hoàng Diệu) 
                                            TRẦN THANH UYÊN
                                                  - Ba Xuyên -

(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 83, ra ngày 1-4-1973)


oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>