Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2024

Những Đóa Hoa cho Năm Mới

 

Nếu đời sống có thể tái bản được, tôi sẽ sửa không biết bao nhiêu là lỗi. JOHN CLARE

Tôi không tìm sự cộng tác ở những người có kinh nghiệm. Người có kinh nghiệm luôn luôn bảo tôi biết tại sao một việc không thể làm được. Họ thông minh, và họ có thể giải đáp tất cả.

Nhưng người không có kinh nghiệm say mê đến nỗi không biết rằng việc đó không thể làm được. Bởi vậy họ cứ làm. Và họ thành công. CHARLES KETTERING.

Tư tưởng thì bay mà chữ viết thì đi bộ. Đó là tất cả cái khổ của nhà văn. JULIEN GREEN

Muốn hiểu ý nghĩa cuộc đời, xin hãy quay về quá khứ ; nhưng muốn sống cho đáng sống thì phải nhìn về tương lai. S. KIERKEGAARD

Một người đàn bà nếu đi làm bếp được bảy ngàn một tháng thì người ấy là đầy tớ. Nhưng nếu người ấy làm mà không được một đồng xu nhỏ nào hết, thì được gọi là nội tướng. PASSING SHOW

Không bao giờ có một trận giặc tốt hay một nền hòa bình xấu. B. FRANKLIN

Sự đam mê cũng như nước và lửa. Đó là những đầy tớ tốt, nhưng những ông chủ xấu. ROGER L'ESTRANGE

Khi người ta hỏi tôi lạc quan hay bi quan, tôi trả lời rằng kiến thức tôi bi quan song ý chí và hy vọng của tôi lại lạc quan. BS. A. SCHWEITZER.

Về mặt tương lai, óc suy xét có giá trị hơn trí thông minh. Trí thông minh cho thấy tất cả điều gì có thể xảy ra. Óc suy xét phân tách xem trong số những gì sắp xảy ra đó, cái gì có hy vọng thực hiện được. G. LE BON.

Trong tuổi trẻ, người ta hưởng thụ ; trong tuổi già, người ta sám hối. Bà DE LA SABRIERE.

Thắng không phải là tất cả. Muốn thắng mới là cần thiết. VINCE LOMBARDI.

Vĩ nhân thường sống theo những câu danh ngôn. Người tầm thường thì chỉ thích chép những câu danh ngôn đó. MAX JACOB.
 
(Trích từ tạp chí Tuổi Hoa Tết Ất Mão, 1975)
 

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>