Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2020

Mưa Buồn Tỉnh Nhỏ


 











Ngoài cửa sổ, lan mưa mờ giăng lối
Gió thổi về lành lạnh bóng chiều sa
Thả hồn theo từng cơn gió nhạt nhòa
Tôi chạnh nhớ xứ "Châu" mầu thương mến

Ngồi lặng lẽ dưới ánh vàng ngọn nến
Tôi thẫn thờ, tiếc nuối những ngày xưa
Bến "Châu Giang" buồn tẻ buổi chiều mưa
Ngọn "Thất Lĩnh" ngâm mình trong nắng sớm

Rồi khi những đóa "Anh Đào" vừa chớm
Tôi hái nhiều và ép cánh hoa xinh
Hoa thật nhiều trong ánh sáng bình minh
Tôi yêu quá, mầu vô tư tuổi nhỏ

Chừ xa cách con đường làng, sân cỏ
Tôi nhớ hoài, từng ánh mắt long lanh
Nhớ sân trường "Thủ Khoa Nghĩa" thanh thanh
Nhớ "Thất Lĩnh", "Châu Giang" chiều im sóng

Và nhớ mãi những chiều vàng nhạt nắng
Tuổi ươm mơ tôi hái thật nhiều hoa
Xin tặng ai nơi xứ ấy món quà
Quà "thơ mộng" xứ Châu mình đẹp lắm.

                                                          HẢI HẠNH

(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 94, ra ngày 17-6-1973)

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>