Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2023

Mùa Xuân Tiền Tuyến

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tôi nhớ mùa xuân tiền tuyến
Khi ngồi nghe súng dư âm
Mùa xuân của rừng của suối
Của người gác núi âm thầm.

Hoa mai khuôn vàng nét thắm
Mấy hàng cỏ dại xanh um
Loài chim trùng khơi nước mặn
Về đây mừng tuổi cho rừng.

Bướm say tình hoa mới nở
Chập chờn tóc liễu xanh mơ
Mây se nắng vàng rực rỡ
Thùy dương sẵn tiếng mấy bờ.

Tôi nhớ mùa xuân tiền tuyến
Mùa xuân của lá của hoa
Mùa xuân trĩu đầy tâm sự
Của người gác núi xa nhà

Tôi nhớ mùa xuân tiền tuyến
Khi nhìn ánh lửa miền xa
Mùa xuân của người gác núi
Thức đêm gìn giữ sơn hà

Tôi nhớ mùa xuân tiền tuyến
Khi nhìn phương cũ xa xăm
Mùa xuân của tình luyến mến
Dạt dào đỉnh ngọc hương trầm

Tôi yêu mùa xuân tiền tuyến
Nên thương đất mẹ não nùng
Và mùa xuân này bất diệt
Của tôi và của núi rừng.

                      TRẦN MIÊN TRƯỜNG

(Trích từ bán nguyệt san Tuổi Hoa Xuân Mậu Thân, 1968)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>