Thứ Ba, 12 tháng 10, 2021

Đường Quê Xưa

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đường xóm nhỏ sớm mai nghe rộn rã,
Bóng học trò vội vã bước đi mau,
Giọt sương tan quên rải dưới mái đầu,
Gió lành lạnh đưa mình về dĩ vãng.

Những sớm mai cánh đồng chưa có nắng,
Có con chim vội vã hót đầu cành,
Đám cỏ non sương điểm giọt long lanh,
Hoa Đại Lý trên cành còn e ấp.

Là đà hoa leo bò lan thật thấp,
Bên ánh bập bùng mẹ thổi bữa cơm,
Nấu gạo tám hương thơm thật là thơm,
Cải bẹ trắng chấm tương mình ăn vội.

Nhìn đồng xa trâu trong chuồng đứng đợi,
Vác chiếc cày chân đất bố đi ra,
Bông Hải Đường còn quyện những hương hoa,
Trời chưa sáng bố bước ra đồng ruộng.

Áo the non chị ra vườn rẫy luống,
Theo bạn bè mình cắp vở trên tay,
Điểm mình qua bờ nước dáng gầy gầy,
Cổng trường rộng nhốt học sinh vào đó.

Thật quen quen có tiếng chim gõ mõ,
Đứng trên cành trông bóng dáng người qua,
Thời gian qua tóc mẹ đã nhạt nhòa,
Không ngóng đợi mình xa rời kỷ niệm.

Đi khắp quê hương dấu chân buồn lịm,
Chuyến đò đêm quên đưa đón ai về,
Thương làm sao những buổi sáng miền quê,
Muốn thức giấc sớm mai chào gió mới.

                                             VŨ VĂN CHƯƠNG
                                           (Thi văn đoàn Lạc Hồng)
 
(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 110, ra ngày 7-10-1973)
 

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>