Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Khi về thăm Tòa Soạn




















Chiều qua phố lạ – Sàigòn
Chân ngơ ngác bởi mình còn chưa quen
Từ xưa hẹn với chim Quyên
Một ngày nào đó Trần Miên Trường về 


Thăm anh trong nắng vàng hoe
Hẹn xưa chừ rộn trên lề bước chân
Phong sương nên cũng ngại ngần
Ba mươi tám đó Kỳ Đồng ở đây


Gió rong hạt nắng vàng cây
Buổi chiều trời đuổi mây bay ngút ngàn
Mình từ biển núi quan san
Theo chân đơn vị hành quân đêm ngày


Hai mươi bốn tiếng cầm tay
Miền xa đi phép thăm ai bây giờ
Từ ngày khói lửa ven đô
Ngỡ rằng thôi hết ước mơ trong hồn


Chừ con lộ nhỏ Kỳ Đồng
Mình về nhận diện vườn hồng Tuổi Hoa
Gác chuông thánh thót hiền hòa
Ý uyên nguyên đậm nét ngà ngọc ai


Rằn ri xóm đạo lạc loài
Mình nao nao bước tóc tai bồi hồi
Nụ cười chợt nở trên môi
Chim Quyên ngậm nắng bên trời cánh mây


                     *

Mặt trời lịm tắt về tây
Gió rền rĩ chết bên này non cao
Chia tay nhau hẹn mai sau
Oanh vàng rộn tiếng xôn xao trên cành


Và quê hương đẹp thanh bình
Tuổi Hoa sống mãi cho mình về thăm
Chiều qua phố lạ một lần
Rồi mai mốt lại phong trần kiếp trai


                                           ĐỖ TƯ LONG

 (Trích từ tạp chí Tuổi Hoa số 95, ra ngày 15-9-1968)

 
oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>