Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Nhớ Xuân Xưa












Xuân sắp đến tôi còn trong bệnh viện

Nằm chờ ngày đi khám bệnh thần kinh

Lòng buồn bâng khuâng thương nhớ học sinh

Đang tưởng đến bóng hình thầy bất hạnh

Hằng năm, khi tiết trời vừa trở lạnh

Tôi bắt đầu chuẩn bị đón Xuân sang

Cùng đàn trẻ thơ dưới mái trường làng

Mà tôi trót quý yêu như ngà ngọc

Ngoài giờ học, không quản công khó nhọc

Thầy dạy trò ca, kịch, vũ liên miên

Để trong ngày trường ăn lễ tất niên,

Các em hát, thật tưng bừng, vui vẻ!...

Đây, kỷ niệm ngày tôi còn mạnh khỏe

Nhớ nhung hoài, theo năm tháng dần trôi

Bây giờ là tháng chạp ngày hai mươi

Mấy hôm nữa, Xuân về trên đất nước?!

Lâm trọng bệnh tôi không về trường được

Đau thương này, đau hơn cả bệnh thần kinh

Có ai thấu hiểu cho mình?!!


                                                           VĨNH KIÊN

                                               (Viết tại bệnh viện Chợ Rẫy)


oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>