Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Ngày Xưa Còn Bé












 
Me tôi kể chuyện tết năm xưa
Tánh tôi nghịch ngợm đánh chẳng chừa
Sáng mồng hai tết tôi ra chợ
Xáp vào sòng bạc đánh bầu cua

Me tôi giận dữ lúc tôi về
Ba roi vào đít bắt tôi thề
Và bảo chơi cờ thua rồi khóc
Có biết rằng tôi đánh ba chê.

Hách dịch có tiếng thằng Tư Cao
Đi phố tôi theo buộc pháo vào
Lủng lẳng sau xe chùm pháo nổ
Làm nó hãi kinh đến lộn nhào.

Chị tôi đi biếu tết cô Ba
Một làn xôi thịt có cả gà
Đôi đùi béo ngậy tôi xơi mất
Khiến chị la tôi muốn bể nhà

Thấm thoát mây bay mấy năm rồi
Nghịch không còn nữa vẫn còn tôi
Thời thơ ấu đó theo năm tháng
Để me kể lại mới bồi hồi.

                                                DU

(Trích từ bán nguyệt san Tuổi Hoa Xuân Giáp Dần, 1974)

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>