Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

Trái Me Chua

 Hôm ấy, giờ Anh văn, em đang cắm cúi viết bài, bỗng có tiếng Hạnh gọi giựt giọng:

- Mai! Mai!

Em ngẩng lên, thì ồ! trên tay Hạnh, một trái me xanh không biết được bóc vỏ từ bao giờ đang cong cớn, nhún nhẩy "hòa điệu" với cái bím tóc màu trắng của con bé.

Thấy vẻ mặt ngạc nhiên đầy thích thú và thèm thuồng của em, con bé uốn miệng:

- Khoan đã "Ái khanh" ơi! Ra chơi mới được "sử dụng", bây giờ chỉ mình "trẫm" ưu tiên mà thôi!

Rồi như không để ý đến cái mặt bí xị của em, con bé đút trái me vào miệng. "Rụm, Rụm" hai tiếng ròn tan vang lên, mặt con bé nhăn riết lại rồi "hà" một tiếng đầy khoái trá, con bé lẩm bẩm (nhưng cốt cho em nghe):

- Trái me chua, trái me chua chấm với muối ớt.

Tự nhiên, em thấy đau đau ở hai bên quai hàm và nước miếng ở đâu lại ứ đầy trong miệng (em nuốt ừng ực hoài, mà không hết!)

Không chịu thua, để ngồi nhìn con bé "thanh toán" trái me ngon lành, em bèn nghĩ kế. À! Bây giờ thình lình mình giật trái me ở tay con bé, chắc nó không đề phòng đâu, và thế là... ôi, em không dám nghĩ đến cái giây phút sung sướng tuyệt vời đó. Trái me ơi, thương ta, phù hộ cho ta đi. Ta sẽ không vũ phu mà nhai ngấu, nhai nghiến em như con bé Hạnh đâu. Ta sẽ vuốt ve, nâng niu em để xin lỗi, rồi ta mới từ tốn thưởng thức cái hương vị tuyệt vời của em, nghe em me nghe.
 

Và rồi, quên bẵng là có cô giáo trên bảng, em chồm lên bàn trên, giật mạnh nửa trái me còn lại trên tay Hạnh, con bé cũng không kém - nó giật lại - Hai đứa đang giằng co nhau thì bỗng có tiếng cô quát:

- Hạnh, Mai! Làm gì đó?

Em và Hạnh hoảng hốt rút tay về trước vẻ mặt giận dữ của cô. Khúc me nằm chình ình trên bàn như khoe với cả lớp cái bản mặt dễ ghét của hắn.

Thế là hôm đó, em và Hạnh mỗi đứa lãnh một con "zê-rô" kỷ luật ngon lành.

Từ đó, mỗi lần nghe con bé Hạnh nhắc lại điệp khúc: "Trái me chua, trái me chua chấm với muối ớt" là em lại thấy ghét kinh khủng loài me, đồng thời nước miếng ở đâu cứ ứa ra hoài, và em cảm thấy kiêng răng ghê là...


Ô MAI      

(Trích từ bán nguyệt san Tuổi Hoa số 112, ra ngày 15-8-1969)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>