Thứ Hai, 19 tháng 8, 2024

Ngày Yêu Dấu

 

Đang nghiêng mình ngắm mấy đóa Cúc tím trong chiếc bình sứ, mà sáng nay em đã cắt trong vườn, thì có tiếng xe dừng trước ngõ, rồi tiếng chị Huyên, tiếng bập bẹ của bé Nga, tiếng anh Phong trước sân: "Thưa mẹ ạ!" "Thưa ba ạ!" "Thưa ngoại đi con!"... Em ngẩng đầu lên, nhảy chân sáo ra cửa, nở nụ cười thật tươi:

- Chao ơi! Bé Nga của dì xinh tệ.

Cả 2 anh chị đều nhìn em mỉm cười, trông hai người thật đẹp đôi. Em nghe trong lòng vui vui.

Trong nhà chỉ có 2 chị em, chị Huyên thì vu quy từ năm trước, cứ đến sáng Chủ nhật, cả gia đình chị lại về sum họp với ba mẹ và em. Sáng nay, em dậy sớm hơn thường lệ vì là ngày Chủ nhật. Em ra vườn trong khí trời lành lạnh buổi sáng, cả khu vườn đều được bao phủ bởi 1 lớp sương mù mỏng, mấy luống hoa đang còn ngái ngủ trong sương đêm, những đóa Cúc tím e ấp thật dễ thương trong cái lành lạnh của sáng mùa thu. Sáng hôm nay, khi xuống vườn em phải khoác ngoài chiếc áo len mỏng, trời có lẽ đang vào thu, em mỉm cười khi nhớ lại ngày hôm qua em đã cười khúc khích khi hỏi cô bé Uyên: "Trời lập thu chua Uyên?" Cả em và bé Uyên đều thấy rằng mùa thu đang len lén đến từ lúc ấy. Tưới nước xong, em lựa 4 nhánh hoa thật đẹp đem cắm vào bình, mẹ đã dậy từ sớm đang pha café cho ba, ba thì đang nhấp ly trà bốc khói với mấy cái bánh đậu xanh thơm phức.
 
Trong nhà, sáng Chủ nhật có vẻ rộn ràng, sáng sủa hơn một tí, mọi vật hình như đều mang bầu không khí tươi mát. Em yêu ngày chủ nhật, yêu không khí đầm ấm của gia đình trong ngày Chủ nhật. Em cười đùa với bé Nga trong lúc anh Phong cùng ba đi ra vườn chăm nom mấy cây cối còn chị Huyên thì xuống bếp phụ mẹ làm bánh. Mùi thơm bao giờ cũng quyến rũ em và bé Nga lần mò xuống bếp. Những cái bánh vàng ngậy thơm mùi bơ mùi sữa thế nào cũng được em và bé Nga nếm trước, chị Huyên thường cốc nhẹ vào đầu em trêu:

- Lớn rồi mà còn làm nũng thế hở?

Em nhe chiếc răng khểnh cười duyên với chị nói:

- Em chẳng thèm lớn đâu, em lớn rồi mẹ ở với ai mẹ hỉ?

Mẹ mỉm cười nhìn em lắc đầu trìu mến.

Có tiếng ngâm thơ của ba từ ngoài vườn vọng vào:

"Hôm nay lạnh mặt trời đi ngủ sớm..."

Em nhìn chị Huyên khúc khích cười:

- Ba trông yêu đời tệ!

Rồi cúi xuống ôm xốc bé Nga em chạy ra vườn. Có tiếng mẹ với chị Huyên thì thầm đằng sau. Em cảm thấy sung sướng và thấy mắt mình như cay cay, cầu mong sao em vẫn sống hoài trong tình yêu thương nồng ấm, cầu mong sao những ngày chủ nhật đẹp đẽ này vẫn còn hoài trong gia đình em.


NGỌC CHUYÊN     

(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 53, ra ngày 28-8-1972)
 


Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>