Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2022

Tại Cái Số

 

Chắc các em đã có lần nghe một người nào đó than thở về sự không may của họ, và rồi họ kết luận:

- "Tại cái số tôi nó khổ như vậy".

- "Tại cái số tôi cung bạn bè xấu cho nên..."

- "Tại cái số tôi bị sao quả tạ chiếu..."

Hoặc... "Tôi sinh ra đời dưới một ngôi sao xấu..." Than thở như vậy rồi họ buông xuôi luôn cuộc đời, yên trí rằng tại cái số không may, mình phải chịu, phấn đấu làm chi cho nó mệt một đời.

Các em ơi! Các em đừng để bị cái tư tưởng yếm thế ấy nó đầu độc nhé. Dù chúng ta tin ở định mệnh nhưng cũng đừng quên rằng:

Có trời mà cũng có ta.
                          (Nguyễn Du)

Danh ngôn có câu "Chúng ta hãy tự cứu, rồi Trời sẽ cứu." đúng lắm đó các em ạ.

Nếu bạn ghét mình, các em đừng nghĩ rằng tại số mình không có cung bạn tốt, mà nên xét lại coi mình có làm điều gì phiền cho bạn chăng? Nếu ba má yêu các anh, chị, em hơn mình thì đừng nghĩ rằng vì số mình xung khắc với cha mẹ, mà nên xét xem mình ăn ở có được hiếu thuận bằng các anh chị em không... vân. vân...

Đừng đổ thừa cho định mệnh, cho "cái số". Hãy phấn đấu để cải thiện đời sống, đó là con đường duy nhất để đem lại cho các em một cuộc đời tươi sáng, đầy màu hồng.


Chị ĐỖ PHƯƠNG KHANH       

(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 97, ra ngày 8-7-1973)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>