Thứ Hai, 30 tháng 8, 2021

Danh Ngôn 225


 - Người Hướng Đạo tươi cười ca hát trước mọi nỗi khó khăn.

- Hết chín phần mười những kẻ có tính hài hước thường dễ dãi vui vẻ. Họ gây nguồn vui cho kẻ khác, vì tính hài hước cũng dễ lây như bệnh sởi.

- Trong khi các anh còn thở được một hơi thở, các anh đừng chịu tin rằng mình đã chết rồi!

- Sự sống thiếu khiếu thẩm mỹ thì không khác gì một ngày không có ánh mặt trời.

- Món quà biếu chưa thuộc về ta hoàn toàn khi ta chưa nói lời cám ơn.

- Tôi đã sống gấp đôi đời sống của tôi.

- Mỗi khi tôi kiểm điểm lại cuộc đời của tôi, tôi thấy tôi sung sướng, thì tôi lại càng nhận ra rằng kiếp sống đẹp đẽ của chúng ta ngắn ngủi quá. Như vậy, thù hận và chém giết có ích gì. Ở đời chỉ có một việc có giá trị, đó là làm điều thiện và mang hạnh phúc lại cho người khác. Đó là lý tưởng cuộc sống của tôi, và cũng là lý tưởng của tất cả Hướng Đạo Sinh...
(Di chúc của B.P)

Lord BADEN POWELL      
(Người sáng lập phong trào HĐ) 

(Trích từ tạp chí Tuổi Hoa số 225, ra ngày 1-8-1974)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>