Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

CHƯƠNG II_KHÁCH LẠ ĐÊM KHUYA


CHƯƠNG II


Trong cái gia đình hạnh phúc này, mỗi buổi chiều ông Huy đi làm về là vui như Tết. Những đứa nhỏ la hét sung sướng như thể ba chúng đi vắng xa mới về.

Khải vội bỏ chiếc xe đạp ở đó, Kim Chi thì trút bỏ áo choàng ra, thằng Tín thì quên cả chiếc túi bị rách bay phất phới như một lá cờ..

Cậu lớn đã mở rộng hai cánh cổng, Tín và Nhựt thì víu vào hai bên thành xe chạy theo vào tận trong nhà.

Lúc này bà Huy cũng đã ra tới nơi, tay dắt bé Thanh. Thằng nhỏ vùng vẫy như muốn thoát ra, miệng kêu :

- Ba ! Ba !

Ông Huy hôn con rồi thủng thẳng đi vào nhà cùng với bầu đàn thê tử theo sau. Ông là kỹ sư tại khu kỹ nghệ Biên Hoà, cách đó độ 5 cây số, ông đã mua cái biệt thự này ở cạnh làng Đại Học Thủ Đức.

Không bao giờ ông tỏ ra nghiêm khắc với con cái. Tuy nhiên, những đứa con đều cố gắng để xứng đáng với lòng tin cẩn và yêu thương của cha mẹ. Chúng được hưởng khá nhiều tự do, nhưng chúng luôn luôn giữ đúng tác phong con nhà có giáo dục.

Về tới nhà rồi mà ông Huy đâu đã được nghỉ ngơi ! Ông vừa ngồi xuống là tụi nhỏ đã bu quanh và đua nhau kể lể tất cả các chuyện vui buồn của chúng trong ngày. Bà Huy không cho phép chúng giấu giếm một tí gì đối với cha mẹ.

Kim Chi đã rửa chân tay sạch sẽ và tiến vào với chiếc máy trên tay.

- Chà ! Chị Kim Chi lại mới sáng chế được cái máy le quá ta ! Nhựt kêu lên với vẻ thán phục.

- Không ! Không phải chị sáng chế được nó đâu, chị thấy nó trên chiếc kệ trong nhà chị đó.

Ông Huy không giấu nổi sự ngạc nhiên :

- Chuyện khó tin ! Ai đã để chiếc máy ghi âm này trong nhà của con thế ?

- Máy gì thưa ba ?

- Máy ghi âm, để thu và phát âm. Đây này, thí dụ ba đọc cho nó một bức thư, hay hát lên một bài, thì nó ghi lấy rồi phát ra đúng bức thư hay bài hát đó như một đĩa hát vậy. Nhưng ở đây chiếc đĩa được thay thế bằng cuốn băng bằng nhựa có thấm chất điện tử và cuộn chung quanh hai bánh xe.

Ông mở chiếc máy ra và tiếp tục giải thích :

- Đây, các con thấy cái đầu điện tử này gọi là đầu hỗn hợp, có thể ghi âm, phát âm và xoá âm. Khác với đĩa hát, băng điện tử dùng đi dùng lại được rất nhiều lần.

- Trời ơi ! Ngộ quá ! Kim Chi năn nỉ, ba cho chạy để chúng con nghe thử đi ba.

- Được rồi, mai ba sẽ tìm cách khám phá ra sự bí mật này và tìm ra chủ nhân chiếc máy. Bây giờ ba hãy cho các con xem thử nó chạy ra sao nhé.

- Thưa ba, ta sẽ nghe thấy tiếng nói ạ ? Nhựt hỏi.

- Có lẽ. Coi này, ba cho máy chạy đây.

Những đứa trẻ hồi hộp theo dõi các tác động của ông bố. Bánh xe bắt đầu quay. Tiếng nói xúc động của một thiếu phụ phát ra :

“Cham Nóp, chú có chắc rằng không phải hắn ta ? Chú cũng rõ hắn đang theo dõi, tìm kiếm chúng ta. Tôi đang sống trong nỗi lo âu. Nếu hắn vô đơn thưa nhà chức trách thì thật nguy cho mình. Khi cảnh sát đến khám nhà, làm sao ta có thể từ chối không mở cửa ? Bây giờ sẽ giấu con nhỏ ở đâu ? Giao nó cho ai ? Nếu chúng ta không ở gần nó, chắc hắn sẽ bắt nó một cách dễ dàng…”

Thằng Nhựt mặt tái mét kêu lên :

- Tiếng nói… tiếng nói ngoài vườn ban nãy ! Em sợ quá ! Em sợ quá !

Nó vừa la vừa chạy tới ôm lấy bà Huy, ông Huy vội tắt máy đi. Nét mặt mọi người đều có vẻ ngạc nhiên lo lắng. Riêng thằng Tín nói một cách vui vẻ :

- Chuyện gì vậy ? Chuyện gì kỳ quá vậy ?

- Tiếng nói của bà ta quả có vẻ sợ sệt, Kim Chi lẩm bẩm, em cũng thấy xúc động quá.

- Anh cũng vậy, Khải đáp. Chuyện này không phải là một hài kịch, nghe nó thực quá.

Ông Huy tỏ vẻ đồng ý với hai con, nhưng để trấn an mọi người và để thằng Nhựt đỡ sợ hãi, ông nói với giọng bình thản :

- Nhựt này, con cũng biết người ta đóng kịch thế nào chứ ? Có lẽ đây người ta ghi một cảnh nào đó trong vở kịch. Một người khách quen đã bỏ quên chiếc máy ghi âm này ở nhà ta và Kim Chi, tính hay nhặt nhạnh đã lượm cái gói này và mang xuống nhà của nó mà không rõ trong gói đựng gì.

Kim Chi mỉm cười đồng loã : câu giải thích trên chỉ để yên lòng mấy đứa nhỏ, nhưng ông bố thừa biết Khải và Kim Chi không thỏa mãn. Có một sự bí mật cần phải khám phá ra. Bí mật gì ?

Ông Huy không muốn mọi người thấy sự lo ngại của ông. Tại sao một người lạ mặt lại lẻn vào vườn và cất giấu chiếc máy đắt giá đó trong căn nhà của Kim Chi ? Với mục đích gì ?

Ông bèn dặn vợ con :

- Thôi từ nay má và các con phải để ý, đừng để cổng ngỏ. Vườn nhà ta rộng, có nhiều bụi cây lại thêm bốn căn nhà lều của các con, ai muốn ẩn nấp ở đó dễ lắm.

- Em và chị Tư vẫn luôn luôn để ý, bà Huy đáp, nhưng mỗi khi em vắng nhà hay chị Tư bận trong bếp là tụi trẻ lại lấy chìa khoá mở cổng rồi bỏ luôn ở đó.

- Ba không cấm các con ra ngoài, nhưng từ giờ mỗi khi đi đâu các con phải kêu người ra đóng cửa nghe chưa ?

Các con đều dạ dạ.

Tối đến, chị Tư xong công việc thì về nhà mình. Như mọi ngày, bà Huy sai Kim Chi ra khoá cổng lại.

- Thưa má, con ra khoá cổng ngay bây giờ ạ.

Cô cầm chìa khoá ở tay đi ra. Nhưng trước hết cô rẽ vào căn nhà của cô vì ban nãy vội quá chưa kịp thu xếp và cô không biết số phận những ngôi sao của cô bây giờ ra sao. Riêng căn nhà của cô là có điện, vì vào dịp sinh nhật của cô, cô đã xin được ba má cho ráp một ngọn đèn và một cái cắm điện. Ý kiến ấy thật là tuyệt diệu, vì cô có thể làm việc cả khi trời tối.

Lúc nãy, những ngôi sao mới chỉ là những miếng vuông hãy còn ướt nhẽo. Kim Chi vừa xếp chúng, vừa mơ tưởng đến muôn nghìn tia lửa, những trận mưa sao sắp tới.

Vừa đi vừa nghĩ miên man, cô trở lên phòng và bắt đầu thay áo. Bỗng một vật gì rơi trúng chân cô. Nhìn xuống, cô nhận ra là chiếc chìa khoá cổng. Chết chưa ! Cô đã quên chưa khoá cổng.

- Thôi, bây giờ ta chẳng mất công trở xuống làm gì, cô lẩm bẩm một mình. Từ mai ta sẽ nhớ.

Rồi cô lên giường nằm ngủ. Bỗng nhiên, vào khoảng quá nửa đêm, một ánh sáng le lói bên cửa sổ làm cô tỉnh giấc. Nếu là ánh sáng trăng thì quả là chị Hằng đã thiếu sót, sao chị không có một cái nón đèn để che bớt ánh sáng của chị ? Nhưng không phải là ánh trăng mà là một ánh đèn.

Kim Chi rất ngạc nhiên, vội trở dậy lần bước ra cửa sổ nhìn xuống. Có phải cô mơ hay không ? Qua cành lá, cô thấy căn nhà của cô đang thắp đèn sáng trưng. Bỗng cô thấy một bóng người đang lảng vảng dưới các lùm cây. Có lẽ là chủ nhân chiếc máy ghi âm, tới đây để định lấy lại chiếc máy mang về chăng ?

Kim Chi cười thầm nghĩ đến sự “nhỡ tàu” của người khách lạ đêm khuya. “Đáng kiếp cho hắn, sao hắn dám vào nhà ta ?” Nhưng cô bỗng thấy chột dạ, vì một bóng người cao lớn vừa hiện ra trên một lối đi ngay dưới cửa sổ. Hoảng sợ, cô vội vàng chạy vào, nhảy lên giường vùi đầu vào đống chăn tưởng muốn ngộp thở.

Sáng hôm sau, ánh mặt trời tràn ngập căn phòng làm cô quên mất chuyện ban đêm. Cô cho rằng mình đã trải qua một cơn ác mộng. Cô định bụng không kể lại cho một ai nghe hết, vì nếu bọn con trai mà biết chúng sẽ chế giễu thì cô chịu làm sao nổi ?

Tuy nhiên, câu chuyện chiếc máy ghi âm vẫn làm cô bứt rứt. Cô tin chắc thế nào ba cô cũng sẽ khám phá ra sự thật, nhưng việc này không nên để chậm quá, vì hình như ba cô phải đi công tác trong vài ngày nữa thì phải.

__________________________________________________________________________
Xem tiếp CHƯƠNG III
oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>