Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2022

Danh Ngôn 229

 

 - Tôn giáo không làm cho chúng ta tốt, nhưng nó ngăn cản không cho chúng ta trở nên xấu
LOUIS DE BONALD.

- Tôn giáo ở trong tim chứ không phải ở nơi đầu gối.
D.W. JEDRROLD.

- Mắt và cánh một con bướm đủ đánh đổ một nhà vô thần.
DIDEROT.

- Tôn giáo như những con đường khác nhau cùng đi đến một điểm. Chúng ta dùng lộ trình nào cũng được, miễn là đi đến mục đích.
GANDHI.

- Nếu tôi là Thượng Đế tôi sẽ không cho phép loài người quỳ lạy dưới chân tôi. Tôi sẽ yêu cầu họ đứng thẳng lên đối diện và nhìn vào mắt tôi, xem tôi là ngang hàng, nói chuyện với tôi như một người anh em. Không có lý nào để họ có thể tự hạ mình như thế trước mặt tôi, là vì chính tôi đã tạo họ như thế.
X.

- Tôi tin đấng Thượng đế đã tạo ra loài người, mà không tin ông Thượng đế do loài người tạo ra.
ALPHONSE KARR.

- Hãy giải thích cho tôi hiểu về một hạt cát, tôi sẽ cắt nghĩa cho anh về ông Trời.
LAMENNAIS.
 
 
 (Trích từ tạp chí Tuổi Hoa số 229, ra ngày 1-12-1974)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>