Thứ Năm, 6 tháng 7, 2023

Dzíc Dzắc 224

 

Cu Tí đi chợ chó Hàm Nghi xem chó. Ngắm nghía chỉ chỏ một hồi, hắn... phát biểu với ông bán chó:

- Tui thích con chó Pékinois này. Phải tội chân nó... ngắn quá!

- Hừm... ngắn! Nói hay nhỉ. Cả bốn chân đều chạm đất thì ngắn vào cái chỗ nào mới được chứ?!

1. Tuy đôi lúc ngớ ngẩn như vậy, nhưng Cu Tí thảo ra phết đó, bà con. Hôm nọ không biết ai cho hắn mấy quả mận Đà Lạt, mà hắn nhất định không chịu ăn một mình. Mà gia đình hắn ít ỏi gì cho cam, đang sống trong cảnh tứ đại đồng đường lận. Trước hết Cu Tí chia đôi số mận đem biếu ông cố một nửa. Ông cố xoa đầu khen ngoan và cho lại Cu Tí một quả. Hắn lại đem số mận còn lại chia đôi, biếu ông nội một nửa. Ông nội cũng khen Tí thảo, và cho lại một quả. Cu Tí lại đem chia đôi, biếu ba má một nửa. Ba đau răng nhường hết cho má, má khen Cu Tí ngoan, và cũng cho lại Tí một quả. Còn lại bao nhiêu, Cu Tí lại chia đôi, biếu bà chị của hắn một nửa. Bà chị này, ĐB biết rõ lắm, rất đơn sơ và rất tự nhiên. Cu Tí đưa mận ra chưa kịp mở miệng mời mọc, bả đã vừa chộp lấy vừa khen "Thằng này giỏi". Sau đó, lẽ tất nhiên không có màn "cho lại Cu Tí một quả" tái diễn.

Rốt cuộc Tí còn đúng một quả mận, vừa đủ nếm xem mùi vị mận trại hầm nó ra sao mà thôi!

Bà con tính giùm, từ đầu Cu Tí có bao nhiêu quả mận?

2. Mười hai chiếc vớ đen và mười hai chiếc vớ trắng, cùng cỡ, được Cu Tí bỏ lẫn lộn trong một ngăn kéo tủ. Nhưng Cu Tí cũng ma lanh lắm (tuy đôi lúc có hơi ngớ ngẩn), hắn đã tìm ra cho mình một mánh khóe để, khi vội không cần nhìn vào ngăn kéo có thể lấy đại một số vớ tối thiểu nào đó mà vẫn chắc chắn có hai chiếc vớ cùng màu để mang! Số vớ tối thiểu đó, theo bà con, phải mấy chiếc?

Trong kỳ tới, Cu Tí sẽ tiết lộ mánh khóe cho bà con nào thích... luộm thuộm, xài chơi!

Như thường lệ, 15 số báo sẽ dành tặng tận nhà cho 15 độc giả có lời giải đúng và gửi về sớm nhất. Chào chờ gửi báo biếu.

GIÀI ĐÁP DZÍC DZẮC Số 223

1.- Các tài tử xi nê dĩ nhiên là thích ăn... ảnh.

2.- Vì Hồng và Hoa là hai trong ba chị em sinh ba.


ĐẦU BÒ             

(Trích từ tạp chí Tuổi Hoa số 224, ra ngày 1-7-1974)
 

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>