Thứ Tư, 27 tháng 4, 2022

Một Ngày Mai

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ngày tôi tập tễnh làm "thi sĩ"
Bỡ ngỡ từng niêm luật trắc bằng
Thơ rót thơm thơm mùi sách vở
Học đường, xứ sở, núi sông trăng

Tôi viết hồn nhiên với tuổi thơ
"Cảm hứng" từ trong muôn ước mơ
Lòng mẹ, tình cha, thầy, bè bạn
Thể hiện cùng trong ý vụng khờ

Thương cho đất nước bị ngăn đôi
(Thuở mới sinh ra đã thế rồi!)
Thơ tôi gói trọn niềm mong ước
Ngày nào thôi hết có chia phôi

Binh lửa bùng lên mang mãnh liệt
Quê hương rách nát đạn cày sâu
Từ bỏ hoa niên vào tuổi lớn
Tôi biết suy tư, biết lặng sầu

Tang tóc lan tràn theo tiếng súng
Xót xa nỗi khổ cả hai miền
Tôi đem thơ rót ra thành lệ
Khóc buồn cuộc chiến quá oan khiên 

Mong một ngày mai, một ngày mai
Lớp lớp người dệt nối tương lai
Và tàn binh biến thơ tôi sẽ
Ca ngợi giang sơn cẩm tú này.

                                 HUỲNH CHÚC (M-Y)

(Trích tuần báo Thiếu Nhi số 67, ra ngày 3-12-1972)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>