Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2023

Tìm Về

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Tôi đi tìm lại đường quê
Gập ghềnh trâu dẫm lối về đơm hoa
 
Thoáng hương dìu dịu thoảng qua 
Ấu thơ trốn ngủ bên hè giấc trưa
 
Lục bình tim tím đơn sơ
Xanh xanh thiên lý, giậu thưa mướp vàng
 
Tôi về tìm lại thời gian 
Tháng ngày xanh thắm miên man nẻo đời
 
Lững lờ giòng nước trôi xuôi
Trời cao mây xám chân đồi giăng giăng 
 
Tôi tìm kỷ niệm phù vân
Hiện về từ cõi xa xăm một thời
 
Tôi về tìm thuở rong chơi
Áo nâu, chân đất mắt ngời ngây thơ 
 
Tìm tôi đứa trẻ dại khờ 
Và tìm một nét ngu ngơ thuở nào
 
Ngước tìm thêm ánh trăng sao
Ấu thơ yêu dấu nhiệm màu nào quên
 

                                                     Thơ Thơ 
                                         (Bút nhóm Hoa Nắng)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>