Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

CHƯƠNG XV, XVI_PHO TƯỢNG RỒNG VÀNG


XV

SÀO HUYỆT BỌN CƯỚP 

 

Tôi đến gặp anh Đông đúng lúc 8 giờ tối. Anh chờ tôi trước nhà. Chúng tôi đi ngay.

Tôi hỏi anh :

- Mình đi đâu hả anh ?

Anh Đông trả lời :

- Đến sào huyệt bọn cướp.

Tôi vẫn còn thắc mắc :

- Làm sao anh biết được ?

Anh Đông mỉm cười bí mật :

- Cứ theo anh sẽ biết !

Anh Đông dẫn tôi đến một tiệm sửa xe Honda ở đường Phan Đình Phùng. Đúng là nơi người gác đêm đem xe đến sửa. Đến trước cửa tiệm đó, anh Đông ngó dáo dác một hồi rồi ra dấu tôi theo anh. Ngạc nhiên, nhưng không kịp hỏi tôi phải lái xe theo sau anh. Thình lình tôi thấy dưới đường có những vệt ánh sáng kéo dài ra phía trước. Ánh sáng của lân tinh. Chợt nhớ ra, tôi la lên :

- Calci có pha lưu huỳnh !

Anh Đông ngó tôi cười :

- Đúng ! Em khá thông minh đấy ! Đó là hy vọng độc nhất của chúng ta hiện tại. Nhờ calci có pha lưu huỳnh chúng ta có thể theo dõi đến tận sào huyệt bọn cướp do người gác đêm đưa đường.

- Nhưng... em chưa hiểu rõ... tại sao do người gác đêm đưa đường ?

- Dễ quá, 09 ! Anh đã đem bột calci có pha lưu huỳnh đến trét vào bánh xe Honda của người gác đêm. Khi hắn ta lái xe, nhất định bánh xe sẽ để lại vệt sáng trên đường. Nhờ đó mình có thể theo dõi nếu quả thực hắn là đồng lõa của bọn cướp.

Tôi vẫn còn thắc mắc :

- Nhưng làm sao anh trét bột đó vào bánh xe được ?

Anh Đông ngó tôi cười :

- Đó là do mánh lới riêng… của nghề thám tử.

Theo dấu vết sáng trên mặt đường, chúng tôi đi lần đến ven đô. Đến một ngả quẹo, vết sáng biến mất.

Tôi thất vọng :

- Thôi ! Mất dấu rồi ! Làm sao bây giờ hả anh ?

Anh Đông nói :

- Làm sao mất được ? Em xem kìa !

Tôi ngó theo tay anh Đông chỉ. Chiếc xe Honda đỏ mang số SZ 1027837 của người gác đêm đang dựng ở hàng rào một biệt thự nhỏ. Cạnh đó, chiếc xe hơi Toyota của tên Quynh. Chúng tôi tiến sát đến biệt thự núp vào một chỗ an toàn. Thình lình tiếng chó sủa nổi lên.

Tôi hoảng sợ :

- Đi anh ! Kẻo chó ra cắn...

Anh Đông bình tĩnh :

- Chờ chút xem sao !

Lúc đó, cửa biệt thự mở. Chúng tôi thấy bốn năm người đi ra trong đó có người gác đêm và bọn gian mấy ngày trước ở khách sạn.

Thấy đã đủ, anh Đông ra dấu cho tôi lái xe trở về.

Về đến nhà, anh Đông ngồi phịch xuống ghế và nói :

- Chúng ta đang ở vào tình trạng tuyệt vọng. Phải chi mình còn bản chép hàng chữ Tàu...

Anh Đông bèn lấy cuốn sổ tay ra lật vài trang.

Thình lình anh nói lớn :

- Hương ! Em xem này !

Anh Đông đưa một trang giấy trắng để lên phía bóng đèn. Tôi thấy những vết chữ Tàu nổi rõ lên trong ánh sáng.

Anh Đông cười sung sướng :

- Hay quá ! Anh đã viết hơi mạnh nên ăn qua cả trang kế.

Anh Đông bèn lấy bút chì đồ lại hàng chữ Tàu đó. Xong xuôi anh nói với tôi :

- Sáng mai mình đem tờ giấy này đến cho Quách Tĩnh và Xu Xu xem.

Nhưng sáng hôm sau, mãi đến hơn mười giờ Quách Tĩnh và Xu Xu ở Vũng Tàu mới về tới. Anh Đông bèn thuật cho cả hai nghe rành mạch các biến cố đã xảy ra. Đến chỗ mất bức ảnh nổi, Quách Tĩnh có vẻ hết sức giận dữ. Nhưng hắn ta bớt giận ngay khi nghe anh Đông nói là có chép lại được hàng chữ Tàu. Anh Đông đưa cho Quách Tĩnh xem trang giấy có ghi hàng chữ đó.

Quách Tĩnh nói :

- Không biết nị ghi có đúng không ? Chữ Tàu khó lắm, chỉ sai một nét là có thể biến đổi nghĩa cả một câu.

Nói xong, Quách Tĩnh bèn quan sát hàng chữ. Một lúc sau, Quách Tĩnh nói :

- Chữ viết xấu quá, nhưng may, ngộ cũng có thể đọc được. Câu này nghĩa như sau :

Sung sướng thay kẻ tìm ra trứng Rồng Vàng.

Vừa nghe Quách Tĩnh nói xong, anh Đông la lên :

- Trứng Rồng ! Đúng là chuỗi ngọc rồi !

Anh Đông quay qua tôi :

- Hương ! Em nhớ xem trong xưởng nắn tượng ở trường có pho tượng nào hình con Rồng không?

Tôi cố moi óc nhưng vẫn nhớ không rõ. Tôi trả lời anh Đông :

- Em không nhớ rõ ! Có lẽ có chứ !

Anh Đông nhăn trán :

- Anh chắc chắn Con Rồng Vàng ở trong xưởng đó !

Vừa nghe anh Đông nói xong Quách Tĩnh la lên :

- Như thế ngộ phải vào đó tìm chiếc vòng hột xoàn ngay !

Anh Đông cản :

- Khoan đã, Quách Tĩnh ! Hiện giờ nhà trường đóng cửa. Anh không thể vào đó được !

Quách Tĩnh cãi :

- Tại sao không ? Mình phải vào đó ngay kẻo không kịp với bọn cướp !

Vừa nói xong câu đó, Quách Tĩnh chạy đi ngay.

Anh Đông hoảng hốt :

- Chặn Quách Tĩnh ngay lại ! Không thôi hỏng cả !

Nhưng chúng tôi chả cần rượt theo Quách Tĩnh vì vừa ra khỏi phòng, Quách Tĩnh chạm ngay ông bà Hùng, cha mẹ nuôi của Xu Xu.

Bà Hùng mặt xanh lè xanh lét, còn ông Hùng nhìn chúng tôi có vẻ giận dữ chứ không có vẻ vui tươi như thường lệ. Ông nắm tay Quách Tĩnh kéo vào. Ông nói :

- Tất cả nghe tôi nói ! Ở đây đang có chuyện mờ ám phải không ? Tôi muốn biết rõ chuyện đó.

Vừa nghe ông Hùng nói xong, Quách Tĩnh cúi đầu :

- Thưa ông ! Xin ông bà đừng lo gì hết !

Ông Hùng la lên :

- Lo chứ ! Tôi có trách nhiệm trong ngôi nhà này. Chuyện gì ? Cho tôi biết ngay ! Cái gì là Con Rồng Vàng, chuỗi hột xoàn ?

Ông Hùng gằn giọng nói từng tiếng một.

Chúng tôi nhìn nhau. Ông Hùng đã biết, nếu không biết tất cả thì cũng biết đầu dây mối nhợ chuyện quan trọng ám ảnh chúng tôi. Mà tại sao ông biết được ?

Như đọc được ý nghĩ trong đầu óc chúng tôi, ông Hùng nói :

- Khi tôi vừa về đến nhà, tình cờ tôi nghe trong này bàn luận !

Lúc đó, anh Đông đứng dậy :

- Thưa bác ! Cháu xin thuật lại cho bác nghe rõ chuyện từ đầu đến cuối.

Anh Đông thuật lại cho ông bà Hùng nghe diễn biến câu chuyện kể từ cái chết của ông bà Xu Hào. Khi anh Đông thuật xong, ông Hùng có vẻ suy nghĩ. Một lúc sau, ông nói :

- Chuyện vừa rồi có vẻ rất khó tin, tuy nhiên bác tin các cháu không nói dối. Nhưng bác không thể nào để các cháu sống trong nguy hiểm như thế được vì đụng độ bọn cướp đâu phải là dễ ! Bác phải dẫn các cháu lại cho cảnh sát họ biết.

Anh Đông không bằng lòng ý kiến của ông Hùng. Anh nói :

- Thưa bác ! Như thế thì hỏng cả. Vì phải cần một thời gian khá lâu mới thuyết phục cảnh sát tin mình được. Cháu sợ khi mình thuyết phục được
cảnh sát thì bọn cướp đã đoạt được chiếc vòng hột xoàn và cao bay xa chạy rồi !

Ông Hùng gật gù :

- Cháu Đông có lý ! Hiện giờ mỗi phút quý giá vô cùng. Làm sao bây giờ ?

Ông Hùng ôm trán. Một lúc sau ông đứng dậy, vừa đi vừa nói với chúng tôi :

- Để bác hỏi ông Nhân bạn của bác thử xem ! Ông Nhân có quen với ông cò cảnh sát và đã từng là một thám tử.

Ông Hùng đến bàn nhấc điện thoại quay số. Chỉ năm phút sau là ông Nhân đến. Chúng tôi bèn thuật lại cho ông Nhân nghe tất cả câu chuyện. Ông Nhân có vẻ ngạc nhiên. Và càng ngạc nhiên dữ hơn khi ông nghe chúng tôi nói đến tên Quynh. Quynh là một tên cướp lợi hại có thành tích mà ông Nhân đã từng gặp khi còn làm thám tử. Ông Nhân rút sổ tay trong túi ra ghi vài chi tiết quan trọng, xem lại câu văn bí mật chữ Tàu rồi nói :

- Trứng rồng vàng ! Có thể nhờ câu này mình tìm lại được chiếc vòng hột xoàn. Nhưng không thể nhờ cái đó mình bắt được tên Quynh và đồng bọn, phải làm sao bắt quả tang chúng để trừ một mối họa cho xã hội !

Anh Đông góp ý kiến :

- Bác Nhân có lý ! Cháu xin đề nghị với bác một kế hoạch có thể bắt được bọn cướp quả tang một cách dễ dàng !

Ông Nhân ngạc nhiên :

- Kế hoạch của cháu như thế nào ?

Anh Đông nói rất rành mạch rõ ràng :

- Kế hoạch rất giản dị. Tối nay khoảng 8 giờ, em Hương sẽ đi đến trường tìm cách gặp người gác đêm và như các lần trước, em Hương cho người gác đêm biết các tin mới về vụ chiếc vòng hột xoàn. Rồi em nói cho người gác đêm biết là sáng mai
cảnh sát sẽ vào lục soát trường để tìm chiếc vòng hột xoàn.

Anh Đông vừa nói tới đây, ông Nhân reo lên :

- Hay quá ! Kế hoạch tuyệt vời ! Chắc chắn sau khi biết được chi tiết đó người gác đêm sẽ báo cho đồng bọn biết ngay để đến lục soát trường ngay đêm nay trước
cảnh sát. Và chúng ta chỉ còn chờ chúng đến để tóm cổ chúng.

Nhưng ông Nhân vẫn còn một chút nghi ngờ :

- Chắc không, cháu Đông ?

Anh Đông nắm tay tôi :

- Thưa bác ! Thành công hay không là do em Hương của cháu đây ! Do tài ăn nói của em để người gác đêm tin !

Thế là tôi đã giữ vai trò quyết định trong kế hoạch của anh Đông. Tôi hãnh diện nhận lãnh vai trò đó.



XVI

BÍ MẬT RỒNG VÀNG 


Bà Hùng xen vào :

- Bác Nhân có chắc là các cháu không bị nguy hiểm gì không ?

Ông Nhân cười thuyết phục bà Hùng :

- Chị yên chí ! Các cháu chỉ có nhiệm vụ nhận diện bọn cướp mà thôi, còn tất cả chuyện khác có
cảnh sát lo. Chả có gì đáng ngại cả ! Tôi sẽ ra cảnh sát với các cháu ngay bây giờ !

Ông Nhân bèn dẫn chúng tôi ra ty
cảnh sát. Ông Cò đón tiếp chúng tôi niềm nở. Sau khi nghe rõ câu chuyện, và kế hoạch của anh Đông do ông Nhân kể, ông Cò bắt tay anh Đông :

- Tôi thành thực ngợi khen em !

Rồi ông quay sang ông Nhân :

- Theo tôi ! Anh phải báo cho cha mẹ các em cùng biết !

Ông Cò vừa nói vừa chỉ tôi và anh Đông.

Đâu có được ! Nếu báo cho cha mẹ chúng tôi biết thì nhất định chúng tôi sẽ bị giữ ở nhà và như thế chúng tôi sẽ bị đoạt hết mọi công khó của chúng tôi từ trước đến nay. Chắc anh Đông cũng có ý nghĩ như tôi. Anh nói :

- Không được ! Theo tôi, nếu báo cho nhiều người biết thì chuyện sẽ vỡ lở ra, bọn cướp sẽ hay biết và chúng ta sẽ không thể nào bắt bọn chúng được.

  Ông Nhân gật đầu chấp thuận ý kiến của anh Đông. Ông Cò phải theo ý kiến đa số. Chương trình hành động : Anh Đông ngồi trong xe chỉ huy chung với ông
, ông Nhân ; còn Xu Xu và Quách Tĩnh ngồi xe sau với các nhân viên cảnh sát thừa hành. Tất cả đều chờ trước trường. Và chung quanh trường đều có cảnh sát mai phục. Nhưng tất cả đều tùy thuộc ở tôi. Tôi thành công thì mọi người mới thành công được !

Tối đến, đúng 8 giờ, tôi đến gặp anh Đông nhận chỉ thị lần chót trước khi lên đường thi hành nhiệm vụ. Và mọi người đã chúc tôi can đảm thành công.

Tôi lái xe Honda từ từ đến trường. May quá ! Người gác đêm đang đứng trước cổng trường. Vừa thấy tôi, ông ta có vẻ mừng rỡ :

- À ! Em ! Em đi đâu đó !

Tôi đậu xe cạnh ông ta. Ông ta hỏi :

- Chuyện của em đã đến đâu rồi ? Có gì mới lạ không ?

Tôi đã đóng trò rất khéo. Giả bộ ngây thơ như mọi lần, tôi kể cho người gác đêm nghe các diễn biến sau cùng, nhất là lúc anh Đông bị đánh và bị cướp mất bức ảnh nổi Con Rồng Vàng. Tôi lại còn kể thêm làm thế nào anh Đông chép lại được hàng chữ Tàu nữa và tôi cũng cho biết chính Quách Tĩnh đã dịch ra tiếng Việt hàng chữ này.

Khi tôi cho biết là sáng mai cảnh sát sẽ vào trường lục soát tìm chiếc vòng hột soàn, tôi thấy người gác đêm có vẻ bồn chồn lạ lùng.

Lúc bấy giờ tôi làm bộ biết mình đã lỡ lời :

- Ý quên ! Tôi lỡ thuật cho ông nghe tất cả rồi… xin ông đừng nói với ai hết cả nghe ! Nếu bọn gian biết tối nay chúng sẽ vào trường tìm chiếc vòng hột xoàn trong pho tượng Rồng Vàng trước chúng tôi thì nguy lắm !

Người gác đêm ngó tôi mỉm cười :

- Em khỏi lo ! Hơn nữa tôi canh trường này mà ! Em yên chí ! Ai lén lút vào đây sẽ biết tay tôi !

Tôi lấy vẻ tin tưởng lời nói của hắn ta :

- Cám ơn ông ! Thôi ! Chào ông ! Tôi phải về kẻo má tôi rầy !

Tôi lái xe chạy thẳng. Đi được một khoảng khá xa, tôi quay lại. Chắc chắn người gác đêm đang báo tin cho đồng bọn biết bằng điện thoại. Lưới đã giăng ra hoàn hảo, chỉ còn chờ con mồi !

Vài phút sau. Tôi chạy đến chỗ hẹn báo cáo công tác đã hoàn thành mỹ mãn.

Ông Cò, ông Nhân, anh Đông khen ngợi tôi rối rít. Tôi leo lên xe ngồi cạnh anh. Lúc đó, một giọng khô khan nổi lên qua rađiô :

- Hai ! Một ! Ba ! Có một số kẻ lạ mặt xâm nhập trường ! Đem người đến ngay.

Ông Nhân và ông Cò ra khỏi xe. Ông Nhân nói với chúng tôi :

- Các cháu ngồi yên đây ! Chắc có khó khăn đấy !

Nói xong, ông Nhân liền đi theo ông Cò và hai người mất hút trong bóng đêm.

Anh Đông mở cửa xe. Tôi hỏi :

- Anh đi đâu vậy ? Lệnh đã ban ra bắt buộc mình ngồi yên ở đây !

Anh Đông ngó tôi có vẻ giận :

- Em nói gì vậy, Hương ? Bộ em không biết bao nhiêu công lao trong vụ này là của mình sao ? Mình phải đích thân kết thúc bí mật này thì mới anh hùng chứ !

Tôi nhảy xuống xe theo anh Đông.

Bóng tối tràn ngập.

Anh Đông nói nhanh :

- Mình vào trường ngay ! Ông Nhân và ông Cò chắc đến trước mình không bao lâu đâu !

Như hai con mèo, chúng tôi vào trường không một tiếng động.

Anh Đông thì thầm :

- Có nhiều tiếng động khả nghi, đề phòng !

Nhiều tiếng chân chạy huỳnh huỵch trên tầng lầu một. Một luồng ánh sáng chiếu nhanh ở cầu thang. Nhiều tiếng chân chạy về phía chúng tôi, càng ngày càng nhanh. Lúc đó, nhiều tiếng la lên :

- Bắt lấy chúng ! Bắt lấy chúng !

Anh Đông kéo tôi chận ở cầu thang. Anh nói :

- Đúng là tên Quynh và đồng bọn. Hương ! Mình phải làm một cái gì... trong lúc này.

Tôi không biết phải làm gì nhưng tôi gật đầu chấp thuận.

Lúc đó, chúng tôi thấy nhiều bóng đen hiện ra ở đầu cầu thang.

- Mình phải cố chặn bắt cho được một tên !

Cả bọn cướp nhào về phía chúng tôi. Tôi nghe tên Quynh rống hào hển :

- Lại bọn nhỏ này nữa ! Đập bể mặt chúng cho tao !

Tôi và anh Đông cố chặn bắt chúng. Bọn cướp hỗn loạn. Cảnh sát vừa đến đầu cầu thang, nhưng đã trễ... Nhờ đông, bọn cướp đã thoát khỏi tay chúng tôi, chạy nhanh ra cửa.

Thình lình, tôi thấy chúng như bị dừng lại bởi chạm một bức tường thành. Tôi bấm đèn, tôi thấy rõ ràng cái bóng khổng lồ của Quách Tĩnh ở phía trước bọn cướp. Quách Tĩnh hét lên mừng rỡ, nhào tới thanh toán bọn cướp. Tôi không biết Quách Tĩnh đã dùng võ gì, nhu đạo hay võ Tàu mà chỉ chốc lát, tất cả bọn cướp đều bị nằm dài trên đất. Lúc đó, ánh sáng của một chiếc đèn bấm rực lên. Ông Nhân, ông Cò và trên chục người cảnh sát đang đứng bao quanh đấu trường. Ông Nhân nói :

- Đem còng lại còng chúng ngay, kẻo chúng thoát một lần nữa !

Về sau tôi biết là lúc nãy ông Cò đã lỡ tay gây ra một tiếng động nên bọn cướp hay mới chạy trốn được như vậy.

Ông Nhân quay sang Quách Tĩnh :

- Nếu không có Quách Tĩnh chặn bọn chúng thì bọn chúng đã thoát rồi.

Quách Tĩnh khiêm nhượng :

- Ngộ chỉ là người sau. Anh Đông và chị Hương đây mới là người chận bọn cướp trước.

Khi đã biết rõ chúng tôi có chận bọn cướp ở cầu thang, ông Nhân khen chúng tôi :

- Các cháu giỏi lắm ! Đáng được thưởng huy chương cao nhất trong ngành cảnh sát.

Anh Đông cười :

- Cám ơn bác ! Nhưng phận sự chưa xong mà bác, mình chưa tìm ra Pho tượng Rồng Vàng !

Chúng tôi tìm khắp nơi trong trường nhưng vẫn không thấy pho tượng Rồng Vàng đâu cả.

Trong lúc đang bối rối chưa biết phải làm sao, thì thầy hiệu trưởng Tường bỗng nhiên từ đâu đi sồng sộc vào. Ông la lên giận dữ :

- Đúng là ăn cướp ! May mà có kẻ gọi điện thoại báo tin cho tôi biết !

Ông Cò nói :

- Xin ông Hiệu Trưởng bình tĩnh ! Chúng tôi ở đây là vì phận sự.

Thầy Hiệu trưởng Tường vẫn còn giận :

- Phận sự gì ?

Ông Nhân đáp :

- Chúng tôi sẽ giải thích cho ông rõ... Nhưng bây giờ phải vào phòng ông đã !

Biết từ chối cũng không được, thầy Hiệu trưởng Tường bèn dẫn chúng tôi vào phòng giấy của ông.

Vừa bước chân vào phòng giấy của thầy Tường, tôi bỗng thấy mắt anh Đông sáng rực lên. Anh nói với tôi :

- Hương, em xem kìa !

Trước mắt chúng tôi, trên một kệ sách, một pho tượng Rồng Vàng đang ngạo nghễ !

Anh Đông nhào tới ôm pho tượng. Anh la to mừng rỡ :

- Đúng là pho tượng mình đang tìm đây rồi !

Anh Đông hỏi thầy Hiệu trưởng Tường :

- Thưa thầy ! Xin thầy có thể cho em biết do đâu mà thầy có pho tượng này ?

Thầy Tường có vẻ ngạc nhiên trước câu hỏi của anh Đông. Tuy nhiên, thầy vẫn trả lời :

- Pho tượng này đến với tôi hơi đặc biệt. Cách đây mấy tháng một người học trò mang nó lên đây cho tôi. Người học trò ấy nói thấy pho tượng này ở phòng vẽ và đề tên tôi do ông Xu Hào tặng. Vì quí mến ông Xu Hào, tôi đã để đây làm kỷ niệm.

Thầy Tường bỗng trở nên giận dữ nói hơi to tiếng :

- Nhưng tôi muốn biết tại sao mọi người vào trong trường tôi đông như thế này ?


Ông Nhân xen vào:

- Xin ông bớt giận ! Xin ông bình tĩnh nghe chúng tôi phân trần.

- Bớt giận ! Bình tĩnh ! Bớt giận sao được, bình tĩnh sao được, khi cảnh sát vào trường tôi như thế này, khi một đứa học trò cũng dám hỏi vặn kỷ niệm riêng tư của tôi.

Thầy Tường bỗng giựt pho tượng Rồng Vàng đang trong tay anh Đông. Anh Đông giữ lại. Trong cuộc giằng co, pho tượng tuột khỏi tay cả hai người rơi xuống đất vỡ tan tành, mọi người chả ai để ý đến các mảnh vụn của pho tượng Rồng Vàng cả... vì giữa đống mảnh vụn đó những hột xoàn hiện rõ lóng lánh sáng ngời đập vào mắt mọi người.

Chúng tôi đã tìm ra chiếc vòng hột xoàn. Anh em chúng tôi đã thành công.

Tôi và anh Đông nắm tay nhau sung sướng. Xu Xu mừng rỡ cám ơn chúng tôi rối rít. Trong lúc mọi người hân hoan, ông Nhân giải thích rõ ràng câu chuyện cho thầy Hiệu trưởng Tường. Khi đã hiểu chuyện, thầy Tường cười thông cảm và nói không còn giận nữa.

Vài hôm sau, tôi được tin tên Quynh đã thú nhận tội ác, nhất là hắn đã thú nhận gây ra cái chết của ông bà Xu Hào. Chiếc vòng hột xoàn đã được giao cho Quách Tĩnh và Xu Xu sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục thông thường về phương diện pháp lý. Anh em chúng tôi đến tham dự phiên tòa xử tên Quynh và đồng bọn. Tất cả đều đền tội bị án tù khổ sai.

Tuần lễ sau, Quách Tĩnh bán chiếc vòng hột xoàn cho một nhà tỷ phú ở Á Rập và đem tiền về Hương Cảng cho cụ Xú Há, ông của Xu Xu. Tôi và anh Đông trở về cuộc sống học tập hằng ngày.

Anh Đông lại miệt mài trong các cuốn sách và các thí nghiệm khoa học qua đôi kính cận của anh.

Còn tôi, vì bản tính con gái ham văn chương, tôi đã cố gắng viết lại truyện này lấy tựa là Pho Tượng Rồng Vàng đem đăng lên tạp chí Tuổi Hoa hầu cống hiến cho các bạn thích truyện trinh thám một truyện ly kỳ hấp dẫn mà tôi đã đóng vai thám tử cùng với anh Đông, người anh họ thân mến của tôi.

 

Viết xong ngày 22-8-69
HOÀNG ĐĂNG CẤP 
 

--------------------------------------------------------------------
 Chân thành cám ơn bạn Nguyễn Tuấn đã sưu tầm và đánh máy truyện gửi cho Tủ sách Tuổi Hoa (http://tuoihoa.hatnang.com)

Không có nhận xét nào:

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>